‘เสือป่าราชา’ แชมป์ไทยลีค 2 กับสถิติสุดโหดก่อนขึ้นไทยลีค 1

เป็นที่รู้กันว่า  นครปฐม ยูไนเต็ด คือเจ้าของแชมป์ M-150 Championship ประจำฤดูกาล 2022-23 

พวกเขาคว้าแชมป์ได้ด้วยการมี 60 คะแนน เท่ากับ ตราด เอฟซี แต่ทว่าเฮดทูเฮดพวกเขาดีกว่าทีม ‘ช้างขาวจ้าวเกาะ’ (ชนะ 1-0 ทั้งไปและกลับ)แม้จะมีลูกผลต่างประตูได้เสียน้อยกว่าถึง 9 ประตู 

นอกจากจะคว้าแชมป์ได้อย่างยิ่งใหญ่แล้ว ’เสือป่าราชา’ นครปฐม ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของ ‘โค้ชธง’ ธงชัย สุโกกี ได้ฝากสถิติที่ยอดเยี่ยมมากมาย ดังนี้ 

1.แพ้น้อยที่สุดในลีค (6เกม) คือการแพ่ต่อ ราชประชา , เชียงใหม่ ยูไนเต็ด , อุทัยธานี เอฟซี , สุพรรณบุรี เอฟซี , นครศรีฯ ยูไนเต็ด และ เกษตรศาสตร์ เอฟซี

2.เป็นแชมป์ที่ยิงประตูได้น้อยที่สุดอันดับที่ 4 ของลีค โดยยิงได้เพียงแค่ 32 ประตู จากการลงสนาม 34 นัด มีแค่ ระนอง (28) , ราชประชา (29) และ อุดรธานี (31) ที่ยิงประตูได้น้อยกว่าพวกเขา ซึ่งทั้ง 3 ทีมดังกล่าวตกชั้นทั้งหมด

3.ฤดุกาลนี้ นครปฐม เอาชนะในลีคได้ทั้งหมด 16 เกม ซึ่ง 10 เกม คือการเอาชนะด้วยสกอร์ 1-0 (คิดเป็น 30 คะแนน ครึ่งนึงของคะแนนที่ทำได้ 60 คะแนน)

4.เก็บคลีนชีตได้ 17 เกม ครึ่งนึงของจำนวนเกมที่แข่งขันทั้งหมด 34 เกม

5.และสุดท้ายที่เท่ที่สุดเลย คือตั้งแต่นัดที่ 1-33 พวกเขาไม่เคยขึ้นไปเเตะตำแหน่งจ่าฝูงได้เลย แต่นัดที่ 34 พวกเขาจบด้วยการคว้าแชมป์ 

บวกเพิ่มอีก 1 สถิติที่ยอดเยี่ยมของ ‘ โค้ชธง’ เพราะเขาคือคนที่พา นครปฐม ยูไนเต็ด เลื่อนชั้นจากไทยลีค 4 ถึง ไทยลีค 1 ด้วยการคว้าแชมป์ทั้งหมด 

นี่เป็นการเลื่อนชั้นกลับสู่ไทยลีค 1 เป็นครั้งแรกในรอบ 14 ปี หลังจากที่มีปัญหาถูกปรับตกชั้นลงมาภายใต้ชื่อ นครปฐม เอฟซี แต่ทว่าในฤดูกาลหน้าพวกเขากลับมาสู่ไทยลีค 1 แล้ว ในนามของ ‘นครปฐม ยูไนเต็ด’