จะได้คุ้นเคย ‘คาร์ลอส’ นำโต๊ะเล็กซ้อมสนามจริงก่อนดวลโมซัมบิก 

นักฟุตซอลทีมชาติไทยลงซ้อมก่อนทำการแข่งขันกับโมซัมบิก

อความเคลื่อนไหวขุนพลทีมฟุตซอลทีมชาติไทยชุดเตรียมสู้ศึก NSDF Futsal Championship 2023 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 1-7 มีนาคม 2566 ณ ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก เมืองพัทยา ทีมฟุตซอลไทย ในฐานะแชมป์เก่า อยู่ในสายเอ ร่วมกับ ญี่ปุ่น และ โมซัมบิก ส่วนสายบี อิหร่าน , อียิปต์ และ ซาอุดิอาระเบีย

หลังจากที่ขุนพลทีมฟุตซอลทีมชาติไทยทั้ง 16 คน พร้อมด้วย 2 แข้งอย่าง ธนาตุล ธาดาวิโรจน์ และ ภานุรัตน์ โอฬาร ที่ถูกหนีบติดมาฝึกซ้อมร่วมกับทีมชุดนี้ด้วย ได้เดินทางด้วยรถบัสถึงที่พักโรงแรม เบย์บีช รีสอร์ท จอมเทียน เมืองพัทยา เป็นที่เรียบร้อย 

จากนั้น ช่วงเย็นๆ คาร์ลอส เซซาร์ กุนซือใหญ่ชาวสเปนได้นำทัพนักเตะลงฝึกซ้อมที่สนามแข่งขันจริง ณ ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก เป็นมื้อแรก ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง โดยเน้นไปที่รูปแบบการเข้าทำประตู การเข้าจบสกอร์ และลูกเซตเพลย์

ภายหลังการซ้อม คาร์ลอส เซซาร์ เฮดโค้ชฟุตซอลทีมชาติไทย กล่าวว่า” การซ้อมวันแรกมีปัญหานิดหน่อยเนื่องจากพื้นสนามยังลื่นอยู่บ้าง เพราะเราเพิ่งมาซ้อมเป็นทีมแรก มันมักจะมีปัญหาเวลาเราย้ายสนามมาใหม่ ตลอด 3 สัปดาห์ที่ผ่านมาเราซ้อมพื้นสนามจิ๊กซอ แต่คิดว่าไม่ได้เป็นปัญหาสำหรับการเล่นบนพื้นปาเก้ เพราะเราเคยเล่นมาอยู่แล้ว”

“ตอนนี้ก็ให้นักเตะได้เร่งปรับตัวให้คุ้นชิน ส่วนนักเตะทุกคนถือว่ามีการซ้อมที่ดี ทุกคนมีความมุ่งมั่นที่จะเข้าทัวร์นาเมนต์” โค้ชเซซาร์กล่าว