ผลงานเข้าตา เกษตรศาสตร์ตั้ง ‘โค้ชจุ่น’ คุมทีมต่อปีหน้า

เกษตรศาสตร์ เอฟซี มอบสัญญา “โค้ชจุ่น” อนุรักษ์ ศรีเกิด สร้าง DNA ทีมต่อเนื่อง หลังพาทีมหนีการตกชั้นได้อย่างเหลือเชื่อ และคงความเป็นทีมมหาวิทยาลัย เพียงทีมเดียวของประเทศ ที่โลดแล่นอยู่ในสังเวียนไทยลีก 2

เมื่อวันพุธที่ 3 พฤษภาคม นี้ เวลา 17.00 น. ณ ห้องแถลงข่าว ภายในสนามฟุตบอลอินทรีจันทรสถิตย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ได้มีพิธีลงนามสัญญา ระหว่าง นายสุเทพ วงศ์รื่น ประธานสโมสร เกษตรศาสตร์เอฟซี และ นายกุลวุฒิ วนาสวัสดิ์ รองประธานสโมสรเกษตรศาสตร์ เอฟซี กับ “โค้ชจุ่น” อนุรักษ์ ศรีเกิด ให้ทำหน้าที่เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเกษตรศาสตร์ เอฟซี เพื่อเตรียมทีมทำศึกไทยลีก 2 ในฤดูกาล 2023/2024 ต่อไป

นายสุเทพ วงศ์รื่น ประธานสโมสรฯ กล่าวว่า “ ฤดูกาลนี้ เป็นฤดูกาลที่น่าผิดหวังมาก ตอนเริ่มต้นเราตั้งเป้าหมายที่จะจบฤดูกาลในพื้นที่เพลย์ออฟ แต่ทีมไม่สามารถปรับตัวรวมเข้าเป็นเนื้อเดียวกันได้เท่าที่ควร ประกอบกับเราโชคไม่ดี นักแตะมีอาการบาดเจ็บตลอดเวลา ตั้งแต่ต้นฤดูกาล บางคนเจ็บหนักถึงขนาดไม่สามารถหายกลับมาช่วยทีมเลยถึง 2-3 คน”

“เมื่อเริ่มต้นเลกที่ 2 ทีมเราแพ้ 3 นัดติด ทำให้โค้ชโย่ง วรวุธ ศรีมะฆะ แสดงความรับผิดชอบขอลาออก ผมใจหายมาก แต่ต้องยอมรับในการตัดสินใจและสปิริตของโค้ชโย่ง ตอนนั้นเหลือเกมส์การแข่งขันอีก 10 นัด โชคดีได้ “โค้ชจุ่น” อนุรักษ์ ศรีเกิด เข้ามาทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอน แทน เพื่อกอบกู้สถานการณ์ เราพยายามปรับ และทำงานกันอย่างหนัก แต่ผลงานก็ไม่ดีขึ้นอย่างที่หวัง”

“จนถึงเกมที่ 32 ตอนนั้น สถานการณ์เราโคม่าแล้ว ไปแพ้ระยองกลับมา มี 31 แต้ม อยู่ในโซนตกชั้น อันดับที่ 16 ในขณะที่ทีมราชประชา กับ สมุทรปราการซิตี้ มีคะแนนหนี้ห่างเราไป ที่ 37 คะแนน นั่นหมายความว่า ถ้าเค้าเก็บได้แค่คะแนนเดียวจาก 2 เกม เราก็ตกชั้นทันที”

“ทางรอดเดียวของเราคือต้องเก็บ 6 แต้มในสองเกมที่เหลือ และต้องภาวนาให้ทั้ง 2 ทีม ไม่สามารถมีแต้มได้เลยในเกมที่เหลือเช่นกัน ผมพูดกับ โค้ช และ น้อง ๆ ว่า เรามีเปอร์เซ็นต์รอดแค่ 1 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น แต่จงรักษามันไว้ให้ได้ แล้วพวกเค้าก็ทำได้จริง ๆ KU SPIRIT จริง ๆ”

เกมสุดท้ายนัดชี้ชะตา เรายิงขึ้นนำอยุธยาในช่วงทดเวลาเจ็บนาทีที่ 92 เราชนะ 3-2 ทำให้เรายังคงอยู่ในไทยลีก 2 ต่อไป ต้องขอบคุณหัวใจนักสู้ของพวกเขาทุกคนจริง ๆ ในฤดูกาลหน้า ผมอยากเตรียมตัวแต่เนิ่น ๆ มีเวลาเยอะๆ จึงคุยกับโค้ชจุ่น ว่าผมเชื่อมั่นในตัวเค้า อยากให้ทำทีมต่อ เค้ามีเวลาน้อยแค่ 2 เดือนที่อยู่กับเด็ก ๆ มา ผมว่า ถ้า เค้ามีเวลามากกว่านี้ ฤดูกาลหน้าเราไปพื้นที่เพลย์ออฟได้แน่”