F1 ยกเลิก โรมันญา กรังด์ปรีซ์ หลังน้ำท่วมอย่างหนักในอิตาลี

ฝ่ายจัดการแข่งขันรถยนจ์ทางเรียบ สูตรหนึ่ง หรือ ฟอร์มูลา วัน ประกาศยกเลิกการแข่งขัน ดิ เอมิเลีย โรมันญา กรังด์ ปรีซ์ ในประเทศอิตาลีก ซึ่งเดิมที่มีกำหนดการแข่งขันระหว่างวันที่ 19-21 พ.ค.นี้แล้ว หลังมีนน้ำท่วมหนัก

          โดย สเตฟาโน่ โดมินิคาลี่ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ F1  กล่าวว่า: “มันเป็นเรื่องน่าเศร้าที่ได้เห็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับ อิโมลา  และ เอมิเลีย โรมันญา เมืองและภูมิภาคที่ฉันเติบโตมา ครอบครัวและชุมชนได้รับผลกระทบ

“การตัดสินใจที่เกิดขึ้นเป็นสิ่งที่ถูกต้องสำหรับทุกคนในชุมชนท้องถิ่นและครอบครัว F1 เนื่องจากเราต้องการความปลอดภัยและไม่สร้างภาระเพิ่มเติมให้กับเจ้าหน้าที่ในขณะที่พวกเขาจัดการกับสถานการณ์อันเลวร้ายนี้” การตัดสินใจดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจาก มีการออกคำเตือนสภาพอากาศระดับสีแดงสำหรับภูมิภาคนี้ในวันอังคารและวันพุธ

ทั้งนี้ เกิดน้ำท่วมเป็นวงกว้างทั่วภูมิภาค เอมิเลีย โรมันญา มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 3 คน และทางการได้เตือนประชาชนให้อพยพไปยังพื้นที่สูง

ทั้งนี้ การแข่งขัน เอมิเลีย โรมันญา เป็นสนามที่ 6 ฤดูกาลนี้ คาดว่าจะถูกตัดออกจากปฏิทินการแข่งขันฤดูกาลนี้เลยเนื่องจากไม่สามารถแทรกโปรแกรมการแข่งขันที่กำหนดเอาไว้แล้ว ทำให้ในฤดูกาลนี้ F1 จะลดสนามแข่งขันจาก 23 สนามมาเหลือ 22 สนามเท่าเดิมจากปีที่แล้ว