ห้ามประมาทเด็ดขาด ‘บิ๊กหยิม’ กำชับชบาเเก้ว ยู 19 ใส่เต็มเพื่อแชมป์กลุ่ม

ยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมฯ กำชับ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ห้ามประมาท เมียนมา เด็ดขาด ในเกมตัดสินแชมป์กลุ่ม เพื่อเข้ารอบตัดเชือก ศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ที่ประเทศอินโดนีเซีย​

“ชบาแก้ว U19” เกมแรกชนะ ฟิลิปปินส์ 6-0 ส่วน เมียนมา ชนะ ฟิลิปปินส์ 2-1 โดยเกมนี้ ไทย ต้องการแค่เสมอ จะคว้าแชมป์กลุ่ม ตีตั๋วเข้ารอบรองชนะเลิศทันที

ยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมฯ กล่าวว่า “วันนี้ ถือว่าสภาพทีมของเรามีความพร้อม ไม่มีนักกีฬาที่ได้รับบาดเจ็บ ไม่มีใครมีอาการป่วย น้องๆ ทุกคนขวัญกำลังใจดี และพร้อมที่จะลงสนามพบกับ เมียนมา”

“ก็ได้กำชับน้องๆ ทุกคนไปว่า อย่าไปสนใจกับสกอร์ ขอให้ทุกคนโฟกัสที่ตัวเราเอง ตั้งใจทำผลงานให้เต็มที่ สิ่งสำคัญคือห้ามประมาท และต้องไม่มองว่าเราเหนือกว่า ซึ่งนั่นคือสิ่งที่จะทำให้เราประมาท เราต้องรัดกุมทุกนาทีที่อยู่ในสนามเพื่อเป้าหมายสูงสุดของเราคือการคว้าสามคะแนนให้ได้”

“วันนี้ก็ขออวยพรให้น้องๆ บอลหญิง U19 ทำผลงานได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ผมในนามตัวแทนของ นายกสมาคมฯ และสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ พร้อมให้การสนับสนนุนอย่างเต็มที่ เมื่อน้องๆ ทุกคนทำหน้าที่อย่างสุดกำลังและเต็มความสามารถ เราก็มีของขวัญพร้อมที่จะมอบให้น้องๆ ทุกคน ก็ฝากแฟนบอลชาวไทย ที่แม้จะไม่มีการถ่ายทอดสด แต่ก็อยากให้ทุกคนส่งกำลังใจให้กับลูกหลานของเรา ได้รับชัยชนะ และประสบความสำเร็จครับ”

สำหรับ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับ เมียนมา วันที่ 10 กรกฎาคมนี้ เวลา 19.30 น. ที่สนาม Athletic Field ไม่มีถ่ายทอดสด เนื่องจากฝ่ายจัดการแข่งขันไม่มีการผลิตสัญญาณถ่ายทอดสด