ยกระดับได้แน่นอน ‘แลมพ์’ ชี้ ‘เมาท์’ จะเป็นนักเตะวิเศษของผี 

แฟรงค์ แลมพาร์ด เชื่อว่า เมสัน เมาท์ จะกลายเป็นนักเตะที่วิเศษให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึงแม้เขาอยากเห็นนักเตะอยู่กับ เชลซี ต่อก็ตาม

เมาท์ เป็นเด็กปั้นของ เชลซี แต่ลงเอยด้วยการย้ายออกจากทีมไปอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เรียบร้อยแล้วหลังสัญญาของเขาเหลือแค่ปีเดียว

แลมพาร์ด มีบทบาทสำคัญต่อการพัฒนาฝีเท้าของ เมาท์ เพราะเป็นเจ้านายของเขาในระหว่างยืมตัวกับ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ รวมถึงตอนอยู่ที่ “สิงห์บลูส์” และเขาก็เชื่อว่าการย้ายทีมเป็นโอกาสที่ดีของแข้งวัย 24 ปี

“ผมว่าเป็นการเซ็นสัญญาที่ยอดเยี่ยมเลยล่ะ เป็นเรื่องที่ซับซ้อนและท้ายที่สุดเขาก็เหลือสัญญาปีเดียว แล้วเรื่องที่ว่าเขาจะมอบอะไรให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้บ้างนั้นก็จะไม่ใช่แค่การมอบคุณภาพของ เมสัน อย่างเดียว” แลมพาร์ด กล่าว

“เขาจะมอบพรสวรรค์ให้มากมายแต่เขาจะยังยกระดับให้ด้วย อย่าเข้าใจผมผิดล่ะ การยกระดับเกิดขึ้นแล้วด้วย บรูโน่ แฟร์นานเดส, แรชฟอร์ด คาเซมิโร่… เขาจะเข้ากับทีมเป็นอย่างดี”

“ถ้าคุณพยายามสร้างทีม, สร้างความคิดให้กับทีม, นักเตะที่จะมอบทุกอย่างด้วยพรสวรรค์ของพวกเขา, เขาจะเข้ากับสิ่งนั้น ผมเห็นคำพูดแบบว่า ‘ทำไมถึงจ่ายเงินขนาดนั้นเพื่อเขา’ ในความเห็นผมน่ะ เมาท์ จะเป็นนักเตะที่วิเศษให้กับพวกเขานะ”