‘โฟแบร์’ อนันต์ ยอดสังวาลย์ นักเตะเดินสายสู่แข้งช้างศึกชุดใหญ่ 

เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีการจัดแข่งขันฟุตบอลเดินสายรายการ “ส.คำมี & 2S SPORT” ซึ่งรายการนี้มีเงินรางวัลเป็นเดิมพันด้วยเงินหลักล้านเลยทีเดียว  

“ส.คำมี & 2S SPORT” เรียกได้ว่าเป็นรายการที่น่าสนใจมากๆเพราะมีอดีตแข้งระดับไทยลีคหรือทีมชาติไทยจำนวนไม่น้อยที่ร่วมฟาดแข้งในครั้งนี้ อาทิเช่น “หนุ่ย” ศราวุธ มาสุข หรือ “บาสแฮ่ม” อาทิตย์ สุนทรพิธ ซึ่งมีผู้รับขมไลฟ์สดในรอบชิงชนะเลิศเกือบแสนคน

แน่นอนว่าฟุตบอลเดินสายรายการใหญ่ๆแบบนี้ก็จะมีแมวมองไปส่องดูฟอร์มของผู้เล่นอยู่เรื่อย เพื่อหวังจะดึงตัวเข้าไปร่วมทีม 

แต่มันก็มีจำนวนไม่มากที่จะก้าวไปเล่นในไทยลีคแล้วติดทีมชาติไทนชุดใหญ่ได้ในเวลาอันรวดเร็วแต่ทว่า ‘โฟแบร์’ อนันต์ ยอดสังวาลย์ คือคนๆนั้น 

ถ้าจะต้องพูดถึงหนึ่งวลีที่บอกไว้ว่า “ความพยายามไม่เคยทำร้ายใคร” ก็คงจะไม่มีใครเหมาะสมเท่าดาวเตะ 21 ปีคนนี้

จุดเริ่มต้นของ อนันต์ มาจากการที่มีฝีเท้าที่จัดจ้านตั้งแต่วัยเด็ก แต่ด้วยปัญหาด้านการเรียนเล็กๆน้อยๆทำให้ต้องหันมาเอาดีทางด้านฟุตบอลเดินสายหาเลี้ยงตัวเองตั้งแต่อายุแค่ 15 ปี 

ด้วยความสามารถที่ล้นเหลือบวกกับฝีเท้าที่โดดเด่นเดินสายเตะบอลแค่ 2 ปี ก็ได้เข้าไปเล่นระดับเยาวชนกับสโมสรกรุงธนบุรี ในวัย 17 ปี

จุดเปลี่ยนของ ‘โฟแบร์’ คือการที่เจ้าตัวได้รับโอกาสลงเล่นฟุตบอลทีมเดียวกับเจ้าพ่อฟุตซอลประเทศไทยอย่าง ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง 

และด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยมสามารถคว้า MVP ในรายการนั้นจนทำให้ ‘พี่อุ้ม’ ธีราธร บุญมาทัน ถึงกับแชร์คลิปฝีเท้าของเด็กหนุ่มคนนี้จนสุดท้าย ‘ราชันโคขาว’ ลำพูน วอริเออร์ จะกระชากไปร่วมทีม 

จากบอลเดินสายปรับตัวสู่โลกอาชีพแล้วก็ไปได้สวย จน “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ ดึงเล่นทีมชาติไทย ชุด 23 ปี ทำศึกดูไบ คัพ เมื่อปีที่แล้ว แถมยังมีผลงานที่โอเคอีกด้วย

ล่าสุด ‘โฟแบร์’ ติดทีมชาติไทยไปลุนศึกฟุตบอลซีเกมส์ พร้อมกับเป็นกำลังสำคัญที่ช่วยให้ช้างศึกคว้าเหรียญเงินมาครองถึงแม้จะไม่เป็นไปตามเป้าหมายก็ตาม 

นอกจากนี้เจ้าโฟยังเคยไปบอกกับครอบครัวของตัวเองว่า “ผมจะพยายามพัฒนาขึ้นมาให้ได้ต่อเนื่อง และหลังจบจากการไปกับทีมชาติไทยครั้งนี้ ก็จะกลับไปติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ให้ได้อีก”

ล่าสุดความฝันของเขาเป็นจริงแล้ว เมื่อ มาโน โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทยชุดใหญ่ได้เรียก อนันต์ ยอดสังวาลย์ ติดเข้ามาในทีมเพื่อทำการแข่งขันตามตารางของฟีฟ่าเดย์ที่จะพบกับทีมชาติ ไต้หวัน และ ทีมชาติฮ่องกง 

จากเรื่องราวของ ‘โฟแบร์’ ก็มีคำๆหนึ่งสอนให้เรารู้ว่า ‘ความพยายามไม่เคยทำร้ายใครจริงๆ’ 

โดยทีมชาติไทยจะลงเตะกับทีมชาติไต้หวันในวันที่ 16 มิถุนายนนี้ ต่อด้วยจะพบกับทีมชาติฮ่องกงในวันที่ 19 มิถุนายน ต้องมารอดูกันว่า อนันต์ ยอดสังวาลย์จะได้รับโอกาสลงสนามมากน้อยเพียงใด