น่าเป็นห่วง เก็บสถิติ ‘นักบุญ’ มีโอกาสตกชั้นเกือบ 100 เปอร์เซนต์

ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วงอย่างมากสำหรับ ‘นักบุญ’ เซาท์แธมป์ตัน หลังจาก Opta หน่วยงานที่ทำการเก็บสถิติต่างๆของเรื่องฟุตบอลได้ออกมาเปิดเผยถึงทีมที่มีโอกาสตกชั้นจากศึกพรีเมียร์ลีค อังกฤษ ในฤดูกาลนี้ 

ที่บอกว่าน่าเป็นห่วงเลยคือ เซาท์แธมป์ตัน มีเปอร์เซนต์นำลิ่วมาเป็นอันดับ 1 ที่ 90.65 เปอร์เซนต์ นับว่าสูงมากๆเลยทีเดียว 

แต่ก็ไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจเท่าไหร่กับจำนวนตัวเลขที่เผยออกมา เพราะเนื่องจากว่าในซีซั่นนี้ พวกเขามีฟอร์มการเล่นที่ย่ำแย่สุดๆ ลงเตะ 33 เกม ชนะได้เพียง 6 เกม เสมออีก 6 และแพ้ไปถึง 21 เกม มากที่สุดเหนือทุกทีม แถมใน 8 นัดหลังสุด แพ้ไปแล้ว 5 ยิงได้ 7 ประตู และเสียไป 17 ประตู รั้งอันดับสุดท้ายของตารางตามโซนปลอดภัยถึง 6 คะแนน 

โดยอันดับสองที่ตามมาคือ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ อยู่ที่ 78.75 เปอร์เซนต์ ต่อด้วย เอฟเวอร์ตัน 54.89 เปอร์เซนต์ , ลีดส์ ยูไนเต็ด 40.31 เปอร์เซนต์ , เลสเตอร์ ซิตี้ 30.62 เปอร์เซนต์ และ บอร์นมัธ 4.59 เปอร์เซนต์

ทั้งนี้เป็นเพียงแค่การคำนวณสถิติออกมาอาจจะไม่ได้แม่นยำทั้งหมด และเชื่อว่าในช่วง 5 เกมสุดท้าย ทุกทีมที่ดิ้นรนการหนีตกชั้นคงเล่นแบบถวายชีวิตแน่นอน 

นอกจากนี้หาก เซาท์แธมป์ตัน ต้องกระเด็นตกชั้นจริงๆพวกเขาจะสามารถรั้งนักเตะฝีเท้าดีไว้กับทืมได้ไหม ไม่ว่าจะเป็น เจมส์ วอร์ด-พราวส์ กัปตันทีมเท้าช่างทอง , โรเมโอ ลาเวีย มิดฟลิด์อนาคตไกล , อาร์เมล เบลล่า-ค็อทแชป , ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ และอีกหลายๆคนที่ทีมใหญ่พร้อมจะพรากไปทันที เพราะพวกเขาเหล่านี้มีฝีเท้าที่ดีมากกว่าจะเล่นใน ‘เดอะ แชมป์เปี้ยนส์ชิพ’