เควิน เดอ บรอยน์ มิดฟิลด์ที่ดีที่สุดตลอดกาลของพรีเมียร์ลีคอังกฤษ

ถ้าจะให้นึกถึงเพลย์เมคเกอร์ที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีค ณ ตอนนี้ ร้อยทั้งร้อยคงชี้ไปที่เควิน เดอ บรอยน์ จอมทัพของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แบบไม่มีข้อสงสัย หรืออาจจะมีชื่อของมาร์ติน โอเดการ์ด หรือ บรูโน่ แฟร์นานเดส อยู่บ้าง

แต่ทว่าด้วยความยอดเยี่ยมของตัวสร้างสรรค์เกมชาวเบลเยี่ยมคนนี้ ทำให้ได้รับคะแนนโหวตจาก Visual Game สื่อด้านข้อมูลฟุตบอลให้เป็นมิดฟิลด์ยอดเยี่ยมตลอดกาลพรีเมียร์ลีค อังกฤษ เลยทีเดียว

การโหวตครั้งนี้จะนับตำแหน่งที่เป็นกองกลางทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น กลางรุก กลางรับ หรือกองกลางตัวคุมจังหวะขอเกม โดยมีแฟนบอลให้ความสนใจเข้ามาร่วมโหวตรวมทั้งสิ้น 1,642 โหวต ซึ่ง เดอ บรอยน์ ได้คะแนนโหวตมากกว่ากองกลางในตำนานของเกาะอังกฤษ อย่าง สตีเว่น เจอราร์ด , แฟร้งค แลมพาร์ด , พอล สโคลล์ และ ปาทริค วิเอร่า เสียอีก

ลิสต์ 10 อันดับกองกลางที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีคตามการโหวตของ Visual Game นอกเหนือจาก เดอ บรอยน์ มีดังนี้ (เรียง 1-10 จากซ้ายไปขวา)

เควิน เดอ บรอยน์ , สตีเว่น เจอร์ราร์ด , แฟร้งค์ แลมพาร์ด , พอล สโคลส์ , ปาทริค วิเอร่า , ยาย่า ตูเร่ , ดาบิด ซิลบา , รอย คีน , เชสก์ ฟาเบรกัส และ เอ็นโกโล ก็องเต้

โดย เดอ บรอยน์ ยังมีฟอร์มการเล่นที่มาตรฐานสูงอยู่เหมือนเดิม ในฤดูกาลนี้เขาลงสนามให้กับ ‘เรือใบสีฟ้า’ ไปทั้งสิ้น 35 เกมรวมทุกรายการ ทำไปแล้ว 6 ประตู กับอีก 16 แอสซิสต์ และยังเป็นผู้เล่นพรีเมียร์ลีคที่ทำครบ 100 แอสซิสต์ด้วยจำนวนนัดที่น้อยที่สุด

นอกจากนี้เขายังเป็นกำลังหลักของทีมในการไล่ล่าทริปเบิ้ลแชมป์ในฤดูกาลนี้อีกด้วย และหากทำได้สำเร็จจะเป็นทีมที่สองที่ทำได้ต่อจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่แข่งร่วมเมือง