หนังม้วนเดิม ‘คอลลิมอร์’ ฟันฉับราชันทุบเรือเข้าชิงอีกครั้ง

เป็นการฟันธงที่ไม่ถูกใจสาวกเรือใบสีฟ้าเอาซะเลย เนื่องจาก สแตน คอลลิมอร์ อดีตนักเตะของ ลิเวอร์พูล ออกมามองว่า เรอัล มาดริด จะสามารถฝ่าด่าน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เข้าไปชิงชนะเลิศยูฟ่าแชมป์เปี้ยนส์ลีคเป็นปีที่สองติดต่อกัน

‘ราชันชุดขาว’ กับ ‘เรือใบสีฟ้า’ เสมอกัน 1-1 ในเกมแรกที่ซานติอาโก้ เบอร์นาเบว ก่อนจะเล่นนัดสองที่ เอทิฮัด สเตเดี้ยม รังเหย้าของ แมนฯซิตี้ วันพุธหน้า

อย่างไรก็ตาม คอลลิมอร์ ให้ความเห็นว่าเกมสองที่แมนเชสเตอร์จะเป็นเกมที่สูสีอย่างมาก แต่ยังเชื่อว่าประสบการณ์ของนักเตะและ คาร์โล อันเชล็อตติ จะสามารถเอาชนะทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่แข็งแกร่งมากๆเข้าไปชิงชนะเลิศได้

“ผมคิดว่าไม่มีใครเป็นรองเลย มันสูสีสุดๆเลย แม้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะรอดมาจาก เบร์นาเบว หลังโดนนำไปก่อน 1-0 แต่คุณจะมองข้าม เรอัล มาดริด ในเลก 2 สัปดาห์หน้าไม่ได้เลย”

“คาริม เบนเซม่า มีค่ำคืนที่ค่อนข้างเงียบเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา คุณจึงคาดหมายว่าเขาจะแก้ตัวที่ เอติฮัด”

“วินิซิอุส จูเนียร์ อยู่ในฟอร์มที่ร้อนแรง และด้วยประสบการณ์ที่พวกเขามี, โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแผงมิดฟิลด์จาก ลูก้า โมดริช และ โทนี่ โครส, โลส บลังโกส ยังมีลุ้นในรอบรองชนะเลิศครั้งนี้”

“แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะเป็นต่ออย่างชัดเจน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพวกเขาลงเล่นในบ้าน แต่มันก็มาพร้อมกับความกดดันและบรรยากาศในยุโรปก็ไม่ใช่อะไรที่พวกเขาคุ้นเคย มันจึงน่าสนใจว่าเกมนี้จะออกมาหน้าไหน”

“มันยากที่จะทำนายฝ่ายชนะ แต่พิจารณาจากประวัติศาสตร์ของ มาดริด ในรายการนี้ และความเชื่อที่ว่า ถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีก ของพวกเขา ผมคงต้องบอกว่า ทีมจากสเปนจะชนะ 2-1 ในคืนดังกล่าว” คอลลิมอร์ กล่าวกับ Caught Offside