การแข่งขันในทีมมันสูงมาก ‘ฟิลลิปส์’ รับโทรหา ‘บิเอลซ่า’ หลังตัวเองเล่นไม่ดีจนร้องไห้ 

คัลวิน ฟิลลิปส์ กองกลางของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดเผยว่าเขาเคยโทรไปหา มาร์เชโล่ บิเอลซ่า เจ้านายเก่าของตัวเองสมัยอยู่ที่ ลีดส์ ยูไนเต็ด สาเหตุเป็นเพราะมีผลงานการเล่นที่น่าผิดหวังถึงขั้นร้องไห้ออกมา 

ฟิลลิปส์ ย้ายมาร่วมทัพ ‘เรือใบสีฟ้า’ แต่ก็ไม่สามารถขึ้นไปสอดแทรกในตำแหน่ง 11 ผู้เล่นตัวจริง นอกจากนี้บางเกมยังมีผลงานที่ไม่น่าพอใจด้วย โดยได้ออกสตาร์ทไปแค่ 4 เกมในทุกรายการเท่านั้น แถมมีปัญหาเจ็บหัวไหล่คอยรังควานด้วย

ฟิลลิปส์ ได้รับโอกาสลงสนามเป็นสำรองในเกมพบกับ เลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อเดือนเมษายน แต่เขาก็ผิดหวังตัวเองที่โชว์ฟอร์มไม่ออกจนถึงขั้นร้องไห้และต้องหันไปพึ่ง บิเอลซ่า อดีตกุนซือสมัยอยู่กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด

“หนเดียวที่ผมรู้สึกผิดหวังกับสถานการณ์คือตอนที่ แมนฯ ซิตี้ พบกับ เลสเตอร์ แล้วผมลงสนามไปครึ่งชั่วโมงแต่ผมเล่นได้แย่มาก ผมจำได้ว่าพอกลับบ้านไปผมก็โมโหตัวเองจนเริ่มร้องไห้” ฟิลลิปส์ เผยกับ สกาย สปอร์ต

“ผมหยิบมือถือมาแล้วส่งข้อความหา มาร์เซโล่ บิเอลซ่า เพื่อถามว่าโทรไปคุยได้รึเปล่า เขาตอบกลับมาหาผมภายใน 5 ชั่วโมง ผมคิดว่าล่ามเป็นคนส่งข้อความมานะ แต่เขาบอกกับผมว่า ‘ได้สิ อยากคุยกับนายเหมือนกัน’ ล่ามก็เลยโทรมาหาผมและเขาก็ได้คุยกัน”

“เป็นเรื่องดีที่ได้พูดคุยและเขาบอกกับผมว่าผมน่ะมีทักษะอยู่แล้ว มันเป็นเรื่องความมั่นใจและการมองบวก แล้วหลังจากการพูดคุยหนนั้นมาผมก็มองบวกให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้”

“การผ่านสิ่งนั้นมาและได้เห็นสามแชมป์เป็นรางวัลตอบแทนในช่วงท้ายฤดูกาลแล้วถือเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมเลยนะ”