ซูฮก คาราวะ สดุดี !! ริโอชี้ ‘เป๊ป’ ยอดกุนซือในประวัติศาสตร์

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลังตำนานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความคิดเห็นว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ไม่จำเป็นต้องคว้าแชมป์ใดๆเพิ่มก็จะเป็นผู้จัดการทีมทีดีที่สุดในประวัติศาสตร์แล้ว

‘เรือใบสีฟ้า’ ของ กวาร์ดิโอล่า เฉือนชนะ อินเตอร์ มิลาน 1-0 ก้าวไปเป็นแชมป์ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีค สมัยแรกได้สำเร็จ

นอกจากนี้ยังเป็นเทรเบิ้ลแชมป์สุดยิ่งใหญ่ของ แมนฯซิตี้ และ เป็นทีมที่สองในเกาะอังกฤษต่อจาก แมนฯยูไนเต็ด รวมไปถึงตัว เป๊ป ยังสร้างสุดยอดสถิติหลังเป็นกุนซือคนแรกที่คว้า 3 แชมป์ได้กับ 2 สโมสร

ทำให้ เฟอร์ดินานด์ เชื่อว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ไม่จำเป็นต้องพาทีมคว้าสามแชมป์เพื่อการันตีว่าเป็นหนึ่งในผู้จัดการทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล

“เขาต้องการให้เกมนี้ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ผมคิดว่าเราทุกคนเห็นพ้องต้องกัน เขาไม่ต้องการมันด้วยซ้ำ เพราะแนวทางที่เขามองเกม”

“เขาให้ทีมของตัวเองวาดภาพในแบบที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน มันเหมือน ปิกัสโซ่, ไมเคิ่ลแองเจโล่ หรืออะไรก็ตามแต่”

“พวกเขาเล่นด้วยแบรนด์ฟุตบอลที่ทำให้ทั่วโลกจับตามองและน่าชื่นชม นี่เป็นโปรเจ็กต์และกระบวนการที่ยาวนาน, เป็นเวลาหลายปีนับตั้งแต่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เข้ามา”

“แต่ผู้เล่นเหล่านี้ได้ผลิตฟุตบอลที่น่าดึงดูดมาก ๆ โดยส่วนตัวแล้วนี่จะเป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์อย่างแน่นอน”

“พวกเขาสมควรได้รับการยอมรับ พวกเขาเล่นได้ดีทั้งสองด้านของเกม ผมคิดว่านั่นคือความแตกต่างเมื่อเทียบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชุดก่อน ความสมดุลคือทุกสิ่งในทีมนี้”