สิ้นสุดการรอคอย !! เป๊ปลั่น ‘เรือ’ โคตรพร้อมเป็นแชมป์ยุโรป

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า โคตรกุนซือคนเก่งของ แมนเขสเตอร์ ซิตี้ ได้ออกมาประกาศกร้าวว่าลูกทีมของเขาพร้อมจะทำทุกวิถีทางเพื่อจะคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีคมาครองให้ได้

‘เรือใบสีฟ้า’ จะลงชิงดำถ้วยยุโรปใบใหญ่กับ อินเตอร์ มิลาน เวลาตีสองตามเวลาประเทศไทย ซึ่งหากเอาชนะได้พวกเขาจะปลดล็อคการรอคอยที่แสนยาวนานคว้าแชมป์เป็นสมัยแรกได้สักที นอกจากนี้ยังจบฤดูกาลด้วยการเป็นเทรเบิ้ลแชมป์แบบโคตรยิ่งใหญ่

โดยก่อนเกม กวาร์ดิโอล่า ได้แสดงความมั่นใจว่าลูกทีมของเขาจะทุ่มเทอย่างเต็มร้อยเพื่อชูถ้วยนี้ให้ได้ในที่สุด และจะไม่ประมาททีม ‘งูใหญ่’ อย่างแน่นอน

“ผมอยากจะบอกพวกคุณเกี่ยวกับบทเรียนเมื่อปี 2021 (แพ้เชลซี ในนัดชิง) แต่ผมไม่รู้จะบอกยังไง มันเป็นเกมที่แตกต่างกัน สิ่งที่เราคิดไว้คือความสำเร็จและเล่นในเกมที่ดีกับเชลซี แต่มันไม่ได้ผล นั่นจึงเป็นหตุผลที่ทุกคนบอกว่ามันผิดพลาด”

“พรุ่งนี้เราก็จะทำเหมือนเดิม เรามีแผน มีไอเดีย และสื่อสารเรื่องเหล่านี้กับผู้เล่น, ถ้ามันผ่านไปด้วยดี มันจะเป็นวันที่ดี แต่ถ้าผิดพลาด มันก็เป็นวันที่แย่”

“เราพร้อมแล้ว ผมรู้สึกว่าเราพร้อมแล้ว นักเตะจะทุ่มเทอย่างเต็มที่ พยายามคว้าแชมป์มาครองให้ได้”

“สำคัญเวลาเล่นเกมนัดชิงชนะเลิศมันต้องมีความแน่วแน่ในสิ่งที่กำลังทำ แต่นัดชิงมีช่วงเวลาที่บ้าคลั่ง ในช่วงเวลาเหล่านั้น แทคติกอะไรก็ไม่เป็นผล มันมีแค่แรงปรารถนาล้วนๆ”

“มันขึ้นอยู่กับเกมและสิ่งที่เกิดขึ้น แต่คุณต้องมีความแน่วแน่ในนัดชิง ป้องกันให้ดี ทั้งรุกและการคอนโทรล คุณต้องอดทน”

“สิ่งสำคัญที่สุดคือให้คิดว่ามันยัง 0-0 แล้วเราจะไม่แพ้, ทีมอิตาลี ตอน 0-0 พวกเขาคิดว่าเป็นผู้ชนะ แต่ไม่ใช่สำหรับทีมอินเตอร์”