อีกนัดเดียวเป็นแชมป์ !! ‘บรูโน่’ ตั้งเป้าพาผีจมเรือผงาดเอฟเอคัพ 

บรูโน่ แฟร์นานเดส แนวรุกจอมว้ากของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าเป้าหมายคือการเอาขนะ เเมนเชสเตอร์ ซิตี้ และคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ มาครองให้ได้ 

‘ปีศาจแดง’ จะลงเล่นนัดชิงชนะเลิศของถ้วยที่เก่าแก่ที่สุดในโลกอย่างเอฟเอคัพ ซึ่งจะพบกับเพื่อนบ้านร่วมเมืองอย่าง แมนฯซิตี้ 

ซึ่งในฤดูกาลนี้ทั้งคู่มีผลงานที่คู่คี่สูสีกันยามพบกันเอง ผลัดกันแพ้ชนะได้คนละเกม โดยเป็น ซิตี้ ที่รับน้อง เอริค เทน ฮาก ก่อน จาก แฮตทริกของ ฮาลันด์ และ โฟเด้น เปิดบ้านถล่ม 6-3 ก่อนที่จะกลับไปที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ยูไนเต็ด จะล้างแค้นแซงชนะได้ 2-1 

อย่างไรก็ดี บรูโน่ ยอมรับว่าการไปถึงนัดชิงชนะเลิศเป็นเรื่องที่ดี แต่ไม่ใช่เป้าหมายของพวกเขา เพราะเป้าหมายคือการเป็นแชมป์เท่านั้น และต้องการจะล้ม แมนฯซิตี้ เพื่อคว้าถ้วยใบนี้มาครอง

“ทุกโอกาสที่ได้ลงเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่างก็ถือว่าพิเศษ ฉะนั้นเราจึงต้องเตรียมตัวให้พร้อม เรารู้ว่าแฟนบอลจะตามไปสนับสนุนเรา และเราก็อยากจะทำทุกอย่างให้พวกเขาแฮปปี้”

“แน่นอนว่า (ชัยชนะในเกมนี้) มันจะมีความหมายอย่างแน่นอน ที่สโมสรแห่งนี้พวกเราพวกเราต้องไปให้ถึงนัดชิงชนะเลิศและพยายามคว้าชัยมาให้ได้อยู่เสมอ เรารู้ว่าอะไรคือมาตรฐานขั้นต่ำสำหรับพวกเราเหล่านักเตะและสโมสรแบบนี้”

“ทุกคนรู้จักเอฟเอคัพ และรู้ว่ามันสำคัญสำหรับประเทศนี้และวงการฟุตบอลขนาดไหน มันจะเป็นวันพิเศษและการเผชิญหน้ากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็เป็นเกมใหญ่ ทุกคนรู้เรื่องความเป็นคู่แข่ง เรารู้ว่ามันมีความหมายกับเราและแฟนบอลขนาดไหน เราอยากชนะทุกเกมที่ลงเล่นให้สโมสรแห่งนี้ เพราะนั่นคือสิ่งที่คู่ควร”

“แน่นอนว่ามันคือนัดชิง เราจึงอยากจะชนะมากกว่าปกติและพาถ้วยรางวัลกลับบ้าน เราก้าวหน้าได้ดีและพัฒนาขึ้นมาก แต่ในขณะเดียวกันเราก็รู้ว่ายังมีหนาทางอีกยาวไกลกว่าจะถึงระดับที่เราต้องการ”

“เราลงเล่นไปเยอะมาก เรามีหลายโมเมนต์ที่ยอดเยี่ยมและบางเวลาที่ลำบากด้วย แน่นอนว่าเราเริ่มต้นได้ดีในด้านที่ต้องการ แต่เราจะหยุดอยู่กับที่และพอใจไม่ได้ จนกว่าเราจะคว้าถ้วยรางวัลอย่างต่อเนื่อง” บรูโน่ กล่าวกับ MANCHESTER EVENING NEWS