ไปให้สุด ‘เป๊ป’ กระตุ้นแข้งเรีอ 3 แชมป์ไม่เกินเอื้อม 

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า โคตรกุนซือคนเก่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมายอมรับว่าเขารู้สึกมีความสุขที่สามารถผ่านเข้าชิงได้สำเร็จ และบอกกับลูกทีมว่าสามารถคิดภาพที่ทีมจะคว้าทริปเบิ้ลแชมป์ได้ในฤดูกาลนี้ 

‘เรือใบสีฟ้า’ ของ กวาร์ดิโอล่า กลับมาเล่นเกมสองที่บ้านตัวเองอย่างทะเยอทะยาน ก่อนที่จะถล่มเอาชนะไปได้ 4-0 เข้ารอบชิงชนะเลิศด้วยสกอร์รวม 5-1 ลบล้างความเจ็บปวดที่โดน มาดริด เขี่ยตกรอบแบบเหลือเชื่อในฤดูกาลที่ผ่านมา 

อย่างไรก็ดี เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ออกมาแสดงความรู้สึกหลังจบเกมนี้ว่ารู้สึกปลดปล่อยจากความเจ็บปวดเมื่อฤดูกาลที่แล้วที่โดนพลิกนรกตกรอบไป

“การได้กลับมาเล่นในบ้านต่อหน้าผู้คนของตัวเอง ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายจนน่าทึ่ง”

“ความพ่ายแพ้ในฤดูกาลก่อนทำให้เราเจ็บปวดมาก เรายังเก็บความเจ็บนั้นไว้เป็นเวลา 1 ปี และวันนี้เราก็ปลดปล่อยทุกอย่างออกมา… เราได้พลังงานจากความเจ็บปวดเมื่อปีก่อน”

นอกจากนี้เทรนเนอร์ชาวสเปนยังเร้าลูกทีมของตัวเองว่าทีมมาไกลขนาดนี้ ก็สามารถวาดฝันที่จะคว้าทริปเบิ้ลแชมป์ได้ในฤดูกาลนี้แล้ว 

“เรามาไกลขนาดนี้แล้ว ดังนั้นเหล่าผู้เล่นสามารถคิด และจินตนาการภาพเกี่ยวกับมันได้”

“เราต้องชนะอีกแค่สามเกมเท่านั้นซึ่งเราสามารถทำได้, เกมนึงใน พรีเมียร์ ลีก จากนั้นเจอเพื่อนบ้านของเราใน เอฟเอ คัพ และเข้าชิง แชมป์เปี้ยนส์ ลีก กับทีมจากอิตาลี”

“พูดตามตรงคือ การเข้าชิงกับทีมจากอิตาลีไม่ใช่ของขวัญที่ดีที่สุด พวกเขามีจิตใจนักสู้”

“เมื่อคุณเข้าชิง แชมป์เปี้ยนส์ ลีก สำเร็จ คุณต้องฉลอง แต่น่าเสียดายที่เราไม่มีเวลา เพราะวันอาทิตย์นี้เราสามารถคว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก ได้ทันที”

“วันพรุ่งนี้เราจะกลับไปอยู่กลับครอบครัว จากนั้นจะกลับมาเตรียมตัวสำหรับเกมกับ เชลซี”