มาถึงรอบนี้ก็เก่งแล้ว ‘น้ามัล’ รับมิลานยังไม่ดีพอจะเข้าชิง UCL

เปาโล มัลดินี่ ผู้อำนวยการสโมสร เอซี มิลาน ออกมายอมรับว่าทีมยังไม่ดีพอที่จะลุ้นคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีค แต่ยังไงแล้วการเข้าถึงรอบรองชนะเลิศถือเป็นเรื่องที่น่าชื่นชม

‘ปีศาจแดง-ดำ’ ที่แพ้ก่อนในเกมแรกไม่มีทางเลือกมากนักในเกมที่สอง แต่ทว่าก็ยังสู้ความยอดเยี่ยมของ อินเตอร์ มิลาน ไม่ได้อยู่ดี บุกไปพ่าย 0-1 ตกรอบด้วยสกอร์รวม 3-0

หลังจบเกม มัลดินี่ ออกมากล่าวว่าแม้จะตกรอบแล้วแต่ภาระกิจในฤดูกาลนี้ยังไม่จบ โดยทีมของเขาต้องพยายามติดท็อปโฟร์เเละกลับมาเล่นรายการนี้อีกครั้ง

“ฤดูกาลนี้ยังไม่สิ้นสุด เพราะเราต้องพยายามติดท็อปโฟร์ใน เซเรีย อา และเราจะรอดูสถานการณ์เรื่องคะแนนของ ยูเวนตุส”

นอกจากนี้ยังกล่าวอีกว่า เอซี มิลาน ยังมีขุมกำลังที่ไม่ดีพอที่จะลุ้นแชมป์รายการนี้ได้ แต่การเข้าถึงรอบรองชนะเลิศก็เป็นเรื่องที่ดีด้านการเสริมทัพในฤดูกาลหน้า

การเข้ารอบรองชนะเลิศ คือความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ซึ่งเราไม่คาดคิดมาก่อน แต่มันเป็นธรรมชาติที่การแพ้ อินเตอร์ จะทำให้เรารู้สึกเจ็บปวดยิ่งกว่าปกติ”

“บางทีวิธีการเล่นของ อินเตอร์ อาจสร้างปัญหาให้เรา แต่พูดตามตรงคือ ตลอดหลายสัปดาห์หลัง เราก็มีปัญหาเมื่อเจอทีมที่แข็งแกร่งน้อยกว่าเช่นกัน”

“อย่างที่บอกไปเมื่อฤดูกาลก่อน เรายังไม่ใช่ทีมที่สร้างขึ้นสำหรับเล่นในสองทัวร์นาเมนต์ได้ ทุกคนที่สโมสรรวมถึงเจ้าของรู้เรื่องนี้ดี”

“เอซี มิลาน ไม่สามารถอิ่มตัวได้ ซึ่งผมคิดว่าการเข้ารอบรองชนะเลิศครั้งนี้ เปิดโอกาสให้เราในการเสริมทัพมากขึ้น และเราต้องใช้โอกาสนี้ให้ดีที่สุด”

“เราต้องลงทุนสำหรับการจบท็อปโฟร์ และตั้งความหวังว่าจะมีการเดินทาง แบบที่เราทำได้ในฤดูกาลนี้อีกครั้ง”