เอ้าเฮสิครับรออะไร ยูฟ่าไฟเขียว ‘มิลาน-ตูลูส’ เล่นบอลยุโรปได้แม้มีเจ้าของคนเดียวกัน

สมาพันธุ์ฟุตบอลยุโรปหรือยูฟ่า ได้ออกมายืนยันแล้วว่า เอซี มิลาน กับ ตูลูส จะสามารถเล่นบอลถ้วยยุโรปได้เเม้จะมีเจ้าของเป็นคนเดียวกัน

ทั้งสองสโมสรเป็นของ เรดเบิร์ด กลุ่มทุนจากอเมริกาจนทำให้เกิดความกังวลว่า มิลาน กับ ตูลูส จะเล่นในฟุตบอลยุโรปได้หรือไม่ หลังมีกฏห้ามไม่ให้สองสโมสรที่มีเจ้าของทีมเดียวกันลงเล่นในฟุตบอลยุโรป

มิลาน จบฤดูกาลก่อนในอันดับ 4 ได้ตั๋วไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีก ในขณะที่ทาง ตูลูส ได้ไปเล่นยูโรป้าลีกหลังจากคว้าแชมป์เฟรนซ์ คัพ

เรดเบิร์ด พยายามแสดงให้เห็นว่าทั้งสองสโมสรไม่มีความเกี่ยวข้องกัน ด้วยการเปลี่ยนโครงสร้างความเป็นเจ้าของและบริษัทที่ถือหุ้น ในขณะเดียวกันยังปรับเปลี่ยนตำแหน่งในบอร์ดบริหารโดยที่ เกอร์รี่ คาร์ดินาเล่ ถอนตัวจากการบริหาร ตูลูส

ทั้งนี้ไม่ได้มีเพียงแค่ มิลาน และ ตูลูส ที่ถูกตรวจสอบเท่านั้นเพราะ แอสตัน วิลล่า กับ วิตอเรีย รวมถึง ไบรท์ตัน กับ แซงต์ ชิลลัวส์ ก็โดนตรวจสอบด้วยเหมือนกัน

สุดท้ายยูฟ่าตัดสินให้ทั้ง 6 สโมสรได้ลงสนามเล่นฟุตบอลยุโรปได้หมด หลังมองว่าทุกทีมทำการเปลี่ยนแปลงจนเป็นไปตามข้อบังคับที่พวกเขามี

ยังไงก็ตามยูฟ่ายังออกข้อบังคับบางอย่างตามมา โดยสโมสรที่มีความเกี่ยวข้องกันนั้นจะซื้อขายหรือปล่อยยืมนักเตะระหว่างกันไม่ได้จนถึงกว่าจะถึงเดือนกันยายนปีหน้า

นอกจากนี้แต่ละสโมสรห้ามดำเนินงานร่วมกันรวมถึงข้อตกลงทางด้านเทคนิคและการโฆษณา นอกจากนี้ยังห้ามใช้แมวมองหรือฐานข้อมูลนักเตะฐานเดียวกันด้วย