คะแนนโหวตชนะขาด! ฮาแลนด์ คว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยมจาก FWA

เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ กองหน้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้รับการโหวตให้เป็นนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมนักข่าวฟุตบอล

ฮาแลนด์ สร้างผลงานในฤดูกาลนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม โดยยิงประตูในการแข่งขันรวมทุกรายการไปแล้ว 51 ลูก และเขาได้รับคะแนนโหวตจาก FWA ถึง 82 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นส่วนต่างของชัยชนะมากที่สุดนับตั้งแต่เข้าสู่ยุค พรีเมียร์ลีก

บูกาโย่ ซาก้า ปีกตัวเก่งของอาร์เซน่อล จบด้วยการเป็นอันดับ 2 โดยมี มาร์ติน โอเดการ์ด เพื่อนร่วมทีม “เดอะ กันเนอร์ส” คว้าอันดับ 3

เควิน เดอ บรอยน์ ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จบอันดับ 4 และ มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ในอันดับ 5 โดยมีผู้เล่นรวม 15 ผู้เล่นได้รับคะแนนโหวต

ดาวยิงทีมชาตินอร์เวย์วัย 22 ปี เป็นผู้เล่น แมนฯ ซิตี้ ที่ได้รางวัลจาก FWA นับตั้งแต่ รูเบน ดีอาส เซ็นเตอร์แบ็คชาวโปรตุกีสได้ไปในฤดูกาล 2020-21

การมอบรางวัลจะมีขึ้นที่โรงแรม แลนด์มาร์ค ลอนดอน ในวันพฤหัสบดีที่ 25 พฤษภาคม ในงานกาล่าดินเนอร์สำหรับนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปี ซึ่งเป็นวันครบรอบ 75 ปีของรางวัลนี้ ซึ่ง เซอร์ สแตนลี่ย์ แมทธิวส์ คว้ารางวัลนี้เป็นครั้งแรกในปี 1948

“การคว้ารางวัล Football Writers Award ในฤดูกาลแรกของผมในการเล่นฟุตบอลอังกฤษถือเป็นเกียรติอย่างยิ่ง” ฮาแลนด์ กล่าว

“ผมพยายามทุกวันเพื่อให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ และการได้รับการยอมรับเช่นนี้มีความหมายมากสำหรับผม จนถึงตอนนี้ผมรักช่วงเวลาที่อยู่กับ ซิตี้ เพื่อนร่วมทีมของผมน่าทึ่งมาก และพวกเขาก็ให้โอกาสผมทำประตู ผมอยากจะขอบคุณพวกเขาทุกคน เพราะผมคงไม่สามารถชนะรางวัลนี้ได้หากไม่มีพวกเขา”

เขากล่าวเสริมว่า “ผมยังเป็นหนี้บุญคุณ เป๊ป และทีมงานที่อยู่เบื้องหลังทีมที่ ซิตี้ ด้วย ทุกคนดีกับผมมากตั้งแต่ผมย้ายมา และผมไม่เคยร่วมงานกับมืออาชีพชั้นนำแบบนี้มาก่อน ขอบคุณทุกคนที่โหวตให้ผม เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลนี้ ตอนนี้ผมโฟกัสไปที่การจบฤดูกาลอย่างแข็งแกร่งที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และช่วยให้ ซิตี้ คว้าแชมป์”