เรือใบ ฟอร์มโหด ! ถลุง ปืนใหญ่ 4-1 ไล่จี้เหลือ 2 แต้มแถมแข่งน้อยกว่า

ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันที่ 26 เมษายน 2023 บิ๊กแมตช์ ที่อาจตัดสินแชมป์ “เรือใบ” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล

เริ่มเกมมาเพียง 7 นาที แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ประตูออกนำ 1-0 จากจังหวะที่ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ จ่ายให้ เควิน เดอ บรอยน์ ตั้งแต่บริเวณกลางสนาม พาบอลเข้ามายิงหน้ากรอบเขตโทษบอลผ่านมือ อารอน แรมส์เดล เข้าไปแบบสุดสวย

จากนั้นก่นจบครึ่งแรก นาทีที่ 45+1 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ประตูหนีห่าง 2-0 จากจังหวะลูกฟรีคิก เควิน เดอ บรอยน์ เปิดโค้งเข้าไปในกรอบเขตโทษให้ จอห์น สโตนส์ โขกเข้าไป VAR เช็กไม่ล้ำหน้าให้ประตูกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ครึ่งหลัง นาทีที่ 54 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ประตูขยับเพิ่มเป็น 3-0 จากความผิดพลาดของ อาร์เซน่อล ที่เสียบอลบริเวณกลางสนาม โดน เควิน เดอ บรอยน์ ตัดไปได้ จ่ายให้ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ก่อนตบกลับมาที่ เดอ บรอยน์ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ และยิงเข้าไป

นาทีที่ 86 อาร์เซน่อล ได้ประตูตีไข่แตกตามมาเป็น 1-3 จากจังหวะที่ เลอันโดร ทรอสซาร์ ลากเข้ามาในกรอบเขตโทษ ก่อนบอลทะลักมาถึง ร็อบ โฮลดิ้ง ซัดเข้าไป

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ นาทีที่ 90+5 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ประตูนำห่างไปอีก 4-1 จากจังหวะที่ ฟิล โฟเด้น เกี่ยวบอลลงในกรอบเขตโทษ ก่อนจ่ายให้ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ยิงด้วยซ้ายผ่านมือ อารอน แรมส์เดล เข้าไป

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำประตูกันเพิ่ม จบเกม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านเก็บชัยเหนือ อาร์เซน่อล 4-1 คว้าสามคะแนนสำคัญ มีเพิ่มเป็น 73 คะแนน จาก 31 นัด รั้งอันดับ 2 ไล่จี้ อาร์เซน่อล ทีมจ่าฝูง เหลือ 2 แต้ม และแข่งขันน้อยกว่า 2 นัด