เรือไม่ให้ย้ายไปไหน! แมนซิตี้ เตรียมต่อสัญญาทุ่มค่าเหนื่อยให้ ฮาแลนด์

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตรียมยื่นข้อเสนอให้ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ต่อสัญญารับค่าเหนื่อยสูงถึง 865,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ หลังย้ายมาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในช่วงระยะเวลาไม่ถึง 1 ปี

“เรือใบสีฟ้า” จ่ายเพียง 51 ล้านปอนด์เซ็น ฮาแลนด์ เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว และปีแรกของเขาในอังกฤษก็ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม โดยกองหน้าชาวนอร์เวย์ทำไป 47 ประตูรวมทุกรายการ

โดย ฮาแลนด์ มีค่าฉีกสัญญา 175 ล้านปอนด์ในสัญญาของเขาที่สามารถเปิดใช้งานได้ในปี 2024 แต่เฉพาะทีมที่อยู่นอกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เท่านั้น

จากรายงานของ ดิ แอธเลติก สื่อดังในอังกฤษ ระบุว่า เงื่อนไขค่าฉีกสัญญาถูกเอาออกไปแล้ว และ แมนฯ ซิตี้ พร้อมเสนอสัญญาฉบับใหม่ให้ ฮาแลนด์ ซึ่งเชื่อมโยงกับอนาคตของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า หลังจากโค้ชชาวสเปนเซ็นสัญญาฉบับใหม่ในเดือน พฤศจิกายน เพื่ออยู่คุมทีมไปจนถึงซัมเมอร์ปี 2025

เชื่อกันว่า ฮาแลนด์ ได้รับความสนใจจาก เรอัล มาดริด และฝันที่จะได้เล่นในถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว แต่เจ้าตัวกลับมีความสุขมากกับ ซิตี้ และสโมสรเชื่อว่าเขายินดีจะตกลงเงื่อนไขการปรับปรุงสัญญาที่จะมีผลจนถึงปี 2027

แม้ว่า แมนฯ ซิตี้ จะลบเงื่อนไขเปิดใช้งานค่าฉีกสัญญาในปี 2024 ของ ฮาแลนด์ ออกไปแล้ว แต่ก็ยังไม่ทราบแน่ชัดว่า เงื่อนไขการปลดเพิ่มเติมสามารถเริ่มขึ้นในช่วงหลังของสัญญาของเขาได้หรือไม่