เกมดวลเรือตัวตัดสินแชมป์! เวนเกอร์ ยังมั่นใจ อาร์เซน่อล คว้าแชมป์ลีกซีซั่นนี้

อาร์แซน เวนเกอร์ ยังคงมั่นใจว่า อาร์เซน่อล จะเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก ในฤดูกาลนี้ แม้ว่าฟอร์มล่าสุดของพวกเขาจะตกลงก็ตาม

คะแนนนำ 8 แต้มของ ปืนใหญ่ เหนือทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ถูกลดเหลือ 4 แต้ม หลังจากที่ เดอะ กันเนอร์สเสมอกับ ลิเวอร์พูล และ เวสต์แฮม 2-2

เมื่อพูดถึงเกี่ยวกับการแย่งแชมป์ เวนเกอร์ กล่าวผ่าน beIN SPORTS ว่า “อาร์เซน่อล และผู้เล่นเหล่านี้ไม่ได้อยู่ในตำแหน่งที่จะคว้าแชมป์ลีกมาก่อน”

“หวังว่าพวกเขาจะคว้าแชมป์ในปีนี้ และปีหน้ามันจะง่ายขึ้น แต่ตอนนี้เมื่อคุณไม่เคยชนะ มันจะมีช่วงเวลาหนึ่งในฤดูกาลที่ความตึงเครียดเข้ามา”

“เมื่อคุณเริ่มคิดถึงความต้องการที่จะชนะมากกว่ากระบวนการ และวิธีการเล่น มันจะยากขึ้น ผมรู้สึกแบบนั้นกับอาร์เซน่อล ตอนที่อยู่ที่นั่นด้วย”

เมื่อถูกถามว่า แมนฯ ซิตี้ เป็นทีมเต็งที่จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีกหรือไม่ เวนเกอร์ ตอบว่า “ไม่ ไม่ ไม่ ผมจะบอกว่า อาร์เซน่อล ยังคงจะคว้าแชมป์”

“สิ่งที่คุณต้องการในตำแหน่งนี้คือการกุมความได้เปรียบไว้ในมือ หาก อาร์เซน่อล ชนะเกมของพวกเขาได้หมด พวกเขาคว้าแชมป์ลีก ดังนั้นนั่นคือตำแหน่งที่เหมาะสมโดยเหลืออีกไม่กี่เกม”

“แน่นอนว่า แมนฯ ซิตี้ มีโอกาสเมื่อพวกเขาเจอ อาร์เซน่อล และนั่นอาจเป็นตัวตัดสินแชมป์ ผมยังชอบ อาร์เซน่อล อยู่ เรายังต้องดูด้วยว่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก จะดึงสมาธิ แมนฯ ซิตี้ ได้มากแค่ไหน”