คุณค่าที่พวกเราคู่ควร ‘ปิโอลี่’ ซูฮกแข้งมิลานสู้สุดใจลิ่วตัดเชือก 

สเตฟาโน่ ปิโอลี่ กุนซือของ เอซี มิลาน ออกมาชื่นชมหัวจิตหัวใจของลูกทีมที่ช่วยกันเล่นอย่างสุดความสามารถ จนบุกไปยันเสมอ นาโปลี ได้ 1-1 พร้อมตีตี๋วเข้าสู่รอบรองชนะเลิศต่อไป 

‘ปีศาจแดง-ดำ’ ชนะมาก่อนในเกมแรก 1-0 ทำให้สามารถกำหนดชะตาของตัวเองได้ ขอแค่เพียงไม่แพ้ในเกมที่สองพวกเขาก็จะเข้ารอบรองชนะเลิศ

โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ยิงให้ มิลาน ขึ้นนำก่อน แม้ว่า วิคเตอร์ โอซิมเฮน จะโหม่งตีเสมอได้ในช่วงทดเจ็บ แต่ก็ไม่เพียงพอส่งผลให้ทีมของ ปิโอลี่ เข้ารอบด้วยสกอร์รวม 2-1 

“เราจำเกมกับ ริโอ อาฟ ได้เป็นอย่างดี (เกมแรกในฟุตบอลยุโรปของมิลานในยุปิโอลี่) รอบนี้พวกเขาบอกว่าเราเป็นรอง (เจอนาโปลี) แต่ผมฝึกนักเตะกลุ่มนี้ด้วยหัวจิตหัวใจที่ยิ่งใหญ่ เรากัดฟันด้วยความอดทน และสมควรผ่านเข้ารอบต่อไปแล้ว แสดงความยินดีกับพวกเขาเหล่านี้ด้วย” ปิโอลี่ กล่าว

นอกจากนี้ยังกล่าวถึงเกมในรอบรองชนะเลิศ ที่มีโอกาสจะดวลกันเองกับทีมคู่ปรับร่วมเมืองอย่าง อินเตอร์ มิลาน ว่า 

“ชัดเจนว่าคืนนี้ดูเหมือนว่ามันจะมีเกมดาร์บี้ มันจะมีอีกสองเกมที่ท้าทาย, น่าตื่นเต้น และยากมาก ๆ รออยู่ เราทำอะไรมามากมายและไม่อยากหยุดแค่นี้อย่างแน่นอน” ปิโอลี่ กล่าวเสริม

เอซี มิลาน เข้ารอบรองชนะเลิศได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2007 โดยจะไปรอพบผู้ชนะระหว่าง อินเตอร์ มิลาน กับ เบนฟิก้า ที่จะแข่งขันกันในคืนนี้