เสือใต้เละเทะ ! แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านถลุง บาเยิร์น มิวนิค 3-0

การแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก ประจำวันที่ 11 เมษายน 2023 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดสนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ บาเยิร์น มิวนิก

นาทีที่ 27 แบร์นาร์โด ซิลวา จ่ายบอลจากด้านขวาเข้ากลาง โรดรี้ ล็อกหลบคู่แข่ง ก่อนจะปั่นด้วยซ้ายแบบสุดสวยเสียบตาข่ายให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกนำ 1-0

นาทีที่ 34 บอลลอยเข้าเขตโทษ บาเยิร์น มิวนิค และเป็น ยานน์ ซอมเมอร์ ผู้รักษาประตูที่ช่วยเซฟ ออกมาสกัดได้ก่อนจะถูกผู้เล่น แมนเชสเตอร์ ซิตี้เข้าชาร์จ แต่บอลก็ยังลอยมาหา อิลคาย กุนโดกัน ได้วอลเลย์ยังดีที่ตรงตัว ซอมเมอร์เซฟ ไว้ได้หวุดหวิด

นาทีที่ 45+2 เบนฌาแม็ง ปาวาร์ จ่ายบอลให้ เลอรอย ซาเน่ อัดด้วยซ้าย บอลพุ่งเฉียดเสาไปนิดเดียว บาเยิร์น ยังตีเสมอไม่ได้ ก่อนจบครึ่งแรก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นำ 1-0

ครึ่งหลังนาทีที่ 49 จามาล มูเซียล่า แทงบอลทะลุแนวรับให้ เลอรอย ซาเน่ กระชากมาถึงเส้นหน้าเขตโทษแล้วยิง เอแดร์ซอน ล้มตัวเซฟได้เยี่ยม บาเยิร์น ยังตีเสมอไม่สำเร็จ

นาทีที่ 54 เลอรอย ซาเน่ ยิงไกล แต่ เอแดร์ซอน โชว์หนึบพุ่งตัวทุบทิ้งไปได้ จากนั้นนาทีที่ 57 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ลุ้น นาธาน อาเก หลุดเข้าด้านซ้ายของเขตโทษแล้วยิง แต่ ยานน์ ซอมเมอร์ ทุบออกไปได้

นาทีที่ 70 แจ็ค กรีลิช เข้าแย่งบอลจากกองหลังบาเยิร์นได้ ก่อนจ่ายให้ เออร์ลิง ฮาแลนด์ หลุดเข้าด้านซ้ายของเขตโทษแล้วเปิดไปเสาสอง แบร์นาร์โด้ ซิลวา ที่รออยู่โขกเข้าไป แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นำห่าง 2-0

นาทีที่ 76 ฮูเลียน อัลวาเรซ เปิดจากฝั่งขวาบอลลอยเข้าเขตโทษ จอห์น สโตนส์ จึงชิงจังหวะโขกชงให้ เออร์ลิง ฮาแลนด์ เข้ามาสไลด์ตัวยิงไม่เหลือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ทิ้งห่าง 3-0

จบเกม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ บาเยิร์น มิวนิค ไป 3-0 ในเกมแรก โอกาสเข้ารอบสดใส ส่วน บาเยิร์น ต้องหวังพึ่งปาฏิหาริย์ในนัดสอง โดยนัดสองจะไปเล่นที่บ้าน บาเยิร์น วันที่ 19 เมษายนนี้

ส่วนผลอีกคู่ เบนฟิก้า เปิดสนามเอสตาดิโอ ดา ลุซ แพ้ อินเตอร์ มิลาน 0-2