ปรีวิว : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ vs ลิเวอร์พูล

ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันที่ 1 เมษายน 2023 “บิ๊กแมตช์” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล ซึ่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องการชัยชนะเพื่อไล่จี้ อาร์เซน่อล ต่อไป ส่วน ลิเวอร์พูล ต้องการชัยชนะเพื่อท็อป 4

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่เวลานี้รั้งอันดับ  2  ของตาราง แข่ง  27 นัด มี  61  คะแนน มีปัญหาให้ต้องปวดหัว หลังจากที่ 2 แนวรุกอย่าง ฟิล โฟเด้น และ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ เจออาการบาดเจ็บเล่นงานระหว่างเข้าแคมป์ทีมชาติ โดย โฟเด้น มีอาการไส้ติ่งอักเสบ จนต้องเข้ารับการผ่าตัดด่วน จะพลาดการลงเล่นเกมนี้แน่นอน เนื่องจากต้องพักประมาณ 4 สัปดาห์

ขณะที่ ฮาแลนด์ เจ็บกล้ามเนื้อโคนขาหนีบจนต้องถอนตัวจากทีมชาตินอร์เวย์ แม้ทีมจะส่งนักกายภาพประจำสโมสรไปดูแลอย่างใกล้ชิด แต่ก็ต้องลุ้นอย่างหนักว่าจะพร้อมลงสนามหรือไม่ หลังจากที่ ฮาลันด์ ไม่ได้ลงฝึกซ้อมมานานถึง 2 สัปดาห์

คาดการณ์ 11 ตัวจริง แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เอแดร์ซอน โมราเอส (GK), ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตน, รูเบน ดิอาซ, นาธาน อาเก้, เควิน เดอ บรอยน์, โรดรี้, อิลคาย กุนโดกัน, แบร์นาร์โด้ ซิลวา, ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ, แจ็ค กรีลิช

สภาพทีมลิเวอร์พูล
ลิเวอร์พูลเวลานี้แข่งไป 26  นัดมี 42 แต้ม  มีข่าวดีคือ หลุยส์ ดิอาซ หัวหอกโคลอมเบียตัวเก่งของสโมสร หายจากอาการเจ็บเข่า หลังพลาดลงเล่นตั้งแต่ตุลาคมปีก่อน ซึ่งตอนนี้ ดิอาซ สามารถกลับมาลงซ้อมกับทีมชุดใหญ่ของลิเวอร์พูลได้แล้ว หลังจากที่เมื่อเดือนก่อนถูก คล็อปป์ ส่งไปซ้อมกับทีมชุดเยาวชนเพื่อเรียกความฟิต และทุกอย่างเป็นไปด้วยดีเพราะไม่มีอาการบาดเจ็บซ้ำให้เห็น ทำให้คาดว่าเขาน่าจะมีชื่อในฐานะตัวสำรองเกมนี้

อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล จะยังไม่มี ติอาโก้ อัลกันทาร่า ยังไม่หายบาดเจ็บสะโพก นอกจากนี้ต้องรอเช็คความพร้อมของ ดาร์วิน นูนเญซ, โคดี้ กักโป  ที่มีอาการบาดเจ็บ แต่ในราย กักโป น่าจะไม่มีปัญหา พร้อมลงเป็นสนามประสานร่วมกับ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ที่  3 เกมในฤดูกาลนี้ที่เจอซิตี้ ยิงได้ทั้งหมด ส่วนในรายของ คอสตาส ซิมิคาส เจ็บสะโพกไม่น่าฟิตทัน

คาดการณ์ 11 ตัวจริง ลิเวอร์พูล

อลิสซอน เบ็คเกอร์ (GK), เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, อิบราฮิมา โกนาเต้, เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, ฟาบินโญ่, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์, โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดิโอโก้ โชต้า, โคดี้ กักโป

สถิติการพบกันหลังสุด

23/12/2022 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-2 ลิเวอร์พูล (ลีกคัพ)

16/10/2022 ลิเวอร์พูล 1-0 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (พรีเมียร์ลีก)

30/07/2022 ลิเวอร์พูล 3-1 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (คอมมูนิตี้ ชิลด์)

16/04/2022 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-3 ลิเวอร์พูล (เอฟเอ คัพ)

10/04/2022 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-2 ลิเวอร์พูล (พรีเมียร์ลีก)