ข่าวลิโอเนล เมสซี่ เปิดใจกับสื่อเหตุใดเปลี่ยนวิธียิงลูกโทษ

ข่าวลิโอเนล เมสซี่

เข้ารองชิงชนะเลิศ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับ ทีมชาติอาร์เจนติน่า ทำนำโดย ข่าวลิโอเนล เมสซี่ ที่ได้เปิดใจกับสื่อ และ ได้เปิดเผยเบื้องลึก เบื้องหลัง ที่ได้เปลี่ยนวิธีการยิงจุดโทษ ในเกมที่เอาชนะ โครเอเชีย ในศึก ฟุตบอลโลก 2022 รอบตัดเชือก

โดยทางด้าน ลิโอเนล เมสซี่ ได้พาทัพ อาร์เจนติน่า กรุยทางเข้าไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศ ได้สำเร็จจากการเอาชนะ ทีมชาติโครเอเชีย ได้อย่างสวยงามด้วยสกอร์ 3-0 และ สามารถ เข้าไปชิงชนะเลิศกับ ทีมชาติ ฝรั่งเศส ได้ด้วย ซึ่งมีศักดิ์ศรีเป็นแชมป์เก่า ซึ่งทางด้าน ฝรั่งเศส เองก็เพิ่งจะเอาชนะม้ามืออย่าง โมร็อกโก ได้สำเร็จ ด้วยสกอร์ 2-0

ข่าวลิโอเนล เมสซี่ ซึ่งได้ยิงลูกโทษในทัวร์นาเมนต์ที่ กาตาร์ ซึ่งทางด้าน เมสซี่ เองได้สังหารพลาดในเกมบู๊กับ โปแลนด์ รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย โดยถูก วอยเซียก เชสนีย์ เซฟได้ แต่ทีม ฟ้าขาว กำชัยได้ 2-0 โดยทั้งสองทีมผ่านเข้ารอบน็อคเอาต์ไปด้วยกัน

ซึ่งเกมล่าสุดที่ทัพ ฟ้าขาว ฉะกับ โครเอเชีย เมสซี่ ในวัย 35 ปี ซัดจุดโทษผ่านมือ โดมินิค ลิวาโควิช ได้อย่างไร้ปัญหาพาทีมนำหน้าซึ่งถือเป็นจุดสำคัญที่ทำให้ทีมจากละตินคว้าชัยได้ในที่สุด 3-0

หลังพิชิตทีมตาหมากรุกได้สำเร็จ ดาวเตะทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ได้เผยกับสื่อว่าเขาเปลี่ยนสไตล์การยิงลูกโทษของตัวเองที่จะรอให้นายทวารขยับตัวก่อนมาเป็นการสังหารแบบเน้นยิงแรงทันทีเนื่องจากฝ่ายตรงข้ามจะรอให้คนยิงลูกโทษง้างเท้าก่อนแล้วเขาจึงค่อยพุ่งไปในทิศทางที่ถูกต้องเสมอ

ล่าสุด “เมสซี่” ได้เปิดเผยว่า “ผมศึกษาเทคนิคของนายทวาร โครเอเชีย กับ เชโรนิโม และ เอมี่ มาร์ติเนซ สองนายทวารของเรา เราคุยกันว่าเขาชอบรอให้คนยิงง้างเท้าก่อน สิ่งที่ดีที่สุดคือการเซอร์ไพรส์เขา และยิงเร็วทันทีแทนที่จะรอเขา”

“หากนักเตะชิงจังหวะกับเขานานเกินไป มันจะเป็นเรื่องยาก ผมจึงตัดสินใจยิงแบบนั้น”

สามารถ ติดตาม ข่าวฟุตบอล ได้ที่ Uthai.net