OFFICIAL โปรตุเกส แถลงประกาศแยกกันเดินกับ ซานโต้ส แล้ว

OFFICIAL

ได้ประกาศ OFFICIAL อย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทางด้าน ทีมชาติโปรตุเกส ได้แถลงการณ์อย่างเป็นทางการแล้วว่า แฟร์นานโด ซานโต้ส ได้ก้าวลงออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมของ ทีมชาติโปรตุเกส เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยให้เหตุผลว่าถึงเวลาที่เหมาะสมต่อการเปลี่ยนแปลง

ทั้งนี้ สหพันธ์ฟุตบอล โปรตุเกส (เอฟพีเอฟ) ได้แถลงการณ์ OFFICIAL อย่างเป็นทางถึงการอำลาทีมของ ซานโต้ส เอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หลังจากที่เขาได้พาลูกทีม แดน ฝอยทอง ตกรอบในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ในศึก ฟุตบอลโลก 2022 โดยพ่ายพลิกล็อคให้กับ โมร็อกโก 1-0

โดย ล่าสุด สื่อต่างประเทศได้รายงานข่าวกันว่า โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมของ โรม่า เป็นหนึ่งในตัวเต็งของ เอฟพีเอฟ หรือ สหพันธ์ฟุตบอล โปรตุเกส รวมถึง เปาโล ฟอนเซก้า กุนซือทีม ลีลล์ ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ได้รับความสนใจจาก ทีมชาติโปรตุเกส เช่นกัน

สำหรับ ซานโต้ส กุนซือวัย 68 ปีซึ่งมีสัญญากับ เอฟพีเอฟ จนถึงศึก ยูโร 2024 ถือว่าประสบความสำเร็จกับทีม ฝอยทอง ไม่น้อยเนื่องจากเขาพาทีมคว้าแชมป์ ยูโร 2016 ด้วยการสยบ ฝรั่งเศส ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 1-0 รวมทั้งได้แชมป์ เนชั่นส์ลีก ซีซั่น 2018/19

ล่าสุด “สหพันธ์ฟุตบอล โปรตุเกส” ได้แถลงการณ์ว่า “มันถึงเวลาที่เหมาะสมต่อการเริ่มต้นใหม่ นับเป็นเกียรติที่เรามีโค้ชอย่าง แฟร์นานโด ซานโต้ส เป็นกุนซือทีมชาติ เอฟพีเอฟ ขอขอบคุณ แฟร์นานโด ซานโต้ส และทีมงานของเขาต่อการรับใช้ทีมมานานแปดปี”

“เรามั่นใจว่าชาว โปรตุเกส ขอบคุณเขาเช่นกัน บอร์ด ของ เอฟพีเอฟ จะเริ่มต้นกระบวนการสรรหาโค้ชทีมชาติคนใหม่ในตอนนี้เลย”

สามารถ ติดตาม ข่าวฟุตบอล ได้ที่ Uthai.net