ปิดตำนานจอมแอสซิสต์! โอซิล ประกาศแขวนสตั๊ดแล้วในวัย 34 ปี

เมซุต โอซิล ประกาศอย่างเป็นทางการว่า เขาได้เลิกเล่นฟุตบอลอาชีพแล้ว ด้วยวัย 34 ปี

อดีตเพลย์เมกเกอร์ทีมชาติเยอรมัน โพสต์บนอินสตาแกรมว่า “สวัสดีทุกคน หลังจากพิจารณาอย่างถี่ถ้วนแล้ว ผมขอประกาศเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพ”

“ผมได้รับสิทธิพิเศษในการเป็นนักฟุตบอลอาชีพมาเกือบ 17 ปีแล้ว และผมรู้สึกขอบคุณมากสำหรับโอกาสนี้ แต่ในช่วงหลายสัปดาห์ และหลายเดือนที่ผ่านมา หลังจากได้รับบาดเจ็บอยู่บ้าง ก็ยิ่งชัดเจนมากขึ้นว่า ถึงเวลาต้องออกจากเวทีใหญ่ของฟุตบอลแล้ว”

“มันเป็นการเดินทางที่น่าทึ่ง เต็มไปด้วยช่วงเวลา และอารมณ์ที่ยากจะลืมเลือน ผมอยากจะขอบคุณสโมสรของผม ทั้ง ชาลเก้ 04, แวร์เดอร์ เบรเมน, เรอัล มาดริด, อาร์เซน่อล, เฟเนร์บาห์เช, บาซัคเซเฮียร์ และโค้ชที่สนับสนุนผม รวมถึงเพื่อนร่วมทีมที่กลายมาเป็นเพื่อนกัน”

“ต้องขอขอบคุณเป็นพิเศษไปยังสมาชิกในครอบครัว และเพื่อนสนิทของผม พวกเขาเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางของผมตั้งแต่วันแรก และมอบความรัก และการสนับสนุนมากมายให้ผมผ่านช่วงเวลาที่ดี และเลวร้าย”

“ขอบคุณแฟนๆ ทุกคนที่มอบความรักให้ผมอย่างมากมายไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใด และไม่ว่าผมจะเป็นตัวแทนของสโมสรไหนก็ตาม”

“ตอนนี้ผมกำลังรอคอยทุกสิ่งที่อยู่ตรงหน้าผมกับ อามีน ภรรยาคนสวยของผม และลูกสาวแสนสวยสองคนของผม อีดา กับ เอล่า แต่คุณมั่นใจได้เลยว่าจะได้ยินผมเป็นครั้งคราวในโซเชียลมีเดียของผม แล้วพบกันใหม่ เมซุต”

จุดจบในอาชีพค้าแข้งของเขาเต็มไปด้วยถ้วยรางวัล โดย โอซิล เคยได้รับการยกย่องว่าเป็นหมายเลข 10 ที่ดีที่สุดในโลกฟุตบอล

โอซิล เริ่มต้นเส้นทางลูกหนังกับ ชาลเก้ ในปี 2006 และกลายเป็นสตาร์ของเวทีบุนเดสลีกา เมื่อเขาย้ายไปร่วมทีม แวร์เดอร์ เบรเมน ในปี 2008

หลังจาก โอซิล โชว์ฟอร์มเยี่ยมในฟุตบอลโลก 2010 ให้กับทีมชาติเยอรมนี ทำให้เขาได้ย้าย ไปเรอัล มาดริด ด้วยค่าตัว 13 ล้านปอนด์ โดยได้แชมป์ ลา ลีกา และโกปา เดล เรย์ ในช่วงเวลาที่เขาอยู่ในเมืองหลวงของสเปน

เดอะ กันเนอร์ส จ่ายเงิน 42.5 ล้านปอนด์ซื้อ โอซิล เข้ามาในปี 2013 โดยที่เพลย์เมกเกอร์กลายเป็นฮีโร่ขวัญใจของแฟนบอล อาร์เซน่อล อย่างรวดเร็ว เขายิงไป 44 ประตูจาก 254 ประตู คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ 3 สมัยในช่วงระยะเวลา 4 ปี

และในช่วงเวลานี้เองที่เขาชูถ้วยฟุตบอลโลก 2014 กับ เยอรมนี ที่บราซิล เขากลับไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามภายใต้การคุมทีมของ อูไน เอเมรี่ และมิเกล อาร์เตต้า หลังจาก อาร์แซน เวนเกอร์ วางมือจากการคุมทีม ก่อนที่เขาจะตัดสินใจย้ายไปเล่นในลีกตุรกีกับ เฟร์เนบาห์เช่ ในเดือนมกราคม 2021

โอซิล ใช้เวลา 18 เดือนกับทีมยักษ์ใหญ่เมืองอิสตันบูล ก่อนย้ายไปร่วมทีม บาซัคเซเฮียร์ คู่แข่งร่วมเมืองเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว แต่เขาได้ลงเล่นไปเพียง 8 เกม โดยลงเล่นครั้งสุดท้ายในซูเปอร์ ลีกเกมแพ้ เคย์เซริสปอร์ เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา