ยังไงก็แชมป์ ‘เทรนต์’ โวรู้อยู่แล้วหงส์คว้า UCL ปี 2019 ชัวร์ 

เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ แบ็คขวาของ ลิเวอร์พูล ออกมาเผยว่าทีมของรู้อยู่แล้วว่าหลังจบนัดชิงแชมป์เปี้ยนส์ลีค ปี 2019 พวกเขาจะได้แชมป์อย่างแน่นอน เพราะคิดว่า ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ส จะไร้หนทางที่จะเอาชนะได้ 

’หงส์แดง’ เข้าชิงเป็นปีที่สองติดต่อกัน หลังจากที่ก่อนหน้านั้นเเพ้ให้กับ เรอัล มาดริด 1-3 ในปี 2018 

แต่ทว่าปีถัดมาพวกเขาพลิกนรกฝ่าด่านทั้ง บาร์เซโลน่า และ โรม่า เข้ามาพบกับ สเปอร์ส ในรอบชิงชนะเลิศ ก่อนทีพวกเขาจะสุขสมหวังด้วยการเอาชนะไป 2-0 จากประตูของ โม ซาลาห์ และ ดิว็อค โอริกี้ 

ก่อนที่ไม่เมื่อนานมานี้ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ จะเปิดเผยความรู้สึกในเกมเมื่อ 4 ปีก่อนว่าทีมของพวกเขามั่นใจเกินร้อยว่าจะสามารถเอาชนะ ‘ไก่เดือยทอง’ และก้าวไปเป็นแชมป์สมัยที่ 6 ได้ 

“หากให้พูดตามตรง พวกเรามั่นใจเต็มร้อย เรารู้อยู่แล้วว่าพวกเขาเอาชนะเราไม่ได้ ไม่มีทางเลย พวกเราไม่ได้สงสัยกันเลยแม้แต่นิดเดียว”

“มันไม่ใช่ว่าเราจะขึ้นไปตะโกนบนดาดฟ้าว่า ‘ชนะโว้ย’ หรอกนะ มันก็แค่หากเราทำได้ถูกต้อง หากทุกคนทำหน้าที่ของตัวเอง มันก็ไม่มีทางที่พวกเขาจะชนะเราได้ เรารู้อยู่แล้วว่าพวกเราเป็นทีมที่ดีกว่ามาก”

“อย่างที่ผมบอก เรารู้ตัวว่าชนะแน่หากเล่นได้ดี ทางเดียวที่เราจะไม่ชนะก็คือ เราเล่นได้แย่และพวกเขาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม ฉะนั้นเราก็แค่ต้องทำให้มั่นใจว่าจะเล่นได้ดี” เขากล่าวกับ LadBible 

“เรามีประชุมกัน น่าจะเป็นวันพฤหัสบดี แต่นัดชิงครั้งเดียวที่เราเคยเล่นคือนัดชิงแชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อปีก่อน (1-3 เรอัล มาดริด) ซึ่งฝ่ายตรงข้ามเอาชนะได้อย่างน่าประหลาดใจ”

“เราพูดกันถึงการรับมือกับเกมในรูปแบบต่างๆ และสิ่งแรกที่เราพูดถึงก็คือ จะเล่นกันยังไงหากขึ้นนำได้ไว ทางที่ง่ายที่สุดในเกมใหญ่แบบนี้ก็คือ คุณขึ้นนำให้ไวและมาคิดว่าคุณต้องป้องกันให้ได้ คุณตั้งรับและปล่อยให้พวกเขาทำเกมใส่ แต่เราคุยกันว่า ‘เราจะทำแบบนั้นไม่ได้ นั่นไม่ใช่แนวทางการเล่นของเรา'”

“เราแค่เล่นกันอย่างที่จำเป็นต้องเล่น มันไม่ได้มีอะไรพิเศษเลย เราตั้งรับกันได้ดีและทำสิ่งที่จำเป็นสำหรับคว้าชัยชนะ” เทรนต์ กล่าวเสริม