โค้ชโจ เร้าแข้งสวาทแคท สู้จนตัวตายแม้จะเหลือโอกาส 0.01 %

โค้ชโจ ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น หัวหน้าผู้ฝึกสอนนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี กล่าวถึงโอกาสรอดตกชั้นของทีมที่ยังมีโอกาส แม้จะน้อยแค่ไหนก็จะสู้ต่อไป

“ถ้าใครได้ดูเกม ผมว่าเราเริ่มเกมได้ตามวิธีการและเล่นได้ดี แต่ว่าใบแดงที่เราเหลือ 10 คน แทบจะเปลี่ยนเกมนี้ไปเลย ด้วยวิธีการหรือจำนวนตัวผู้เล่น มันทำให้เราตกเป็นรอง โอเคในครึ่งแรกเรากลับมายิงได้ตอนที่เราเหลือ 10 คน แต่ว่าครึ่งหลังเราก็ต้านไม่อยู่ เราอยากได้ประตูที่เราต้องการ ผมคิดว่าแค่เสมอมันไม่พอ เด็กก็พยายามแหละ แต่ว่าพอยายามที่จะยิงประตู ข้างหลังมันก็เกิดข้อผิดพลาด ผมว่า 10 คนมันเปลี่ยนเกมไปเลย”

“ใครได้ดูเกม ตอนที่เราเริ่ม 11-11 เราก็ขึงอยู่ ก็อาจจะยิงเฉี่ยวไปมา แต่ผมว่าเราสามารถที่จะสร้างความได้เปรียบและหาโอกาสที่จะจบสกอร์ได้ ถ้ารูปเกมมันยังเป็น 11-11 นะ แต่ก็ทำอะไรไม่ได้แล้ว ก็ก้มหน้าก้มตา ยอมรับผลการแข่งขันต่อไป”

“ขอโทษจริงๆ ขอโทษแฟนบอลจริงๆ เราคาดหวังกับเกมนี้มาก ทุกคน ทั้งผู้บริหาร ทีมสต๊าฟ แฟนบอลหรือแม้กระทั่งนักเตะเอง ผมว่ามันเป็นเกมที่ทุกคนในสโมสรผิดหวัง แต่ว่ามันก็เป็นความรับผิดชอบของผม ที่ผมก็ต้องยืดอกยอมรับว่าผมผิดพลาดเอง”

“ถ้าตกไปแล้วเราก็ต้องยอมรับ แต่ว่าตอนนี้มันยังมีโอกาสอยู่ แม้กระทั่งเราต้องไปชนะบุรีรัมย์แล้วก็จะให้คู่อื่นแพ้ แต่ว่าฟุตบอลมันเป็นเรื่องของ ถ้ายังมีโอกาสอยู่ ผมแล้วก็ทีมงานก็ต้องสร้างกำลังใจให้สู้จนวินาทีสุดท้ายแหละ เราไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ฟุตบอลเรื่องของปาฏิหาริย์มันก็มีกันทั่วโลกแหละ ถ้าโอกาสยังมีอยู่ แม้กระทั่ง 0.01% เราก็ต้องทำหน้าที่ของเรา และก็พยายามสู้จนวินาทีสุดท้ายจริงๆ”