ลอนดอนดาร์บี้ที่หวดกันไม่สนอันดับ ปรีวิวพรีเมียร์ลีคคู่บิ๊กแมตช์ 

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีค อังกฤษ 

วันอังคารที่ 2 พฤษภาคม 2566


สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

อาร์เซนอล – เชลซี (02.00)

‘ปืนใหญ่’ อาร์เซนอล ทีมรองจ่าฝูงของตาราง ผลงานในช่วงหลังถือว่าไม่ดี ไม่ชนะใครในลีคมา 4 เกมติด โดนยิงไปถึง 11 ประตู โดยเกมล่าสุดคือการบุกไปพ่าย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-4

ความพร้อมของทีม กุนซือ มิเกล อาร์เตต้า จะยังไม่สามารถใช้งาน วิลเลี่ยม ซาลิบา ที่ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ แต่คาดว่าจะกลับมาได้ในเกมหน้า ขณะที่ ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ  และ โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ ก็ยังเจ็บอยู่เช่นกัน 

11 ตัวจริงที่คาด : อารอน แรมส์เดล , เบน ไวท์ , ร็อบ โฮลดิ้ง , กาเบรียล มากัลเญส , โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ , มาร์ติน โอเดการ์ด , โธมัส ปาร์เตย์ , กรานิต ชาก้า , บูกาโย่ ซาก้า , กาเบรียล เชซุส , เลอันโดร ทรอสซาร์ 

———————

‘สิงโตน้ำเงินคราม’ เชลซี ก่อนเตะเกมนี้ร่วงลงไปเป็นอันดับที่ 12 ของตาราง ผลงานช่วงหลังย่ำแย่สุดๆ เกมล่าสุดเปิดบ้านพ่าย เบรนท์ฟอร์ด 0-2 ทำให้แพ้ 5 เกมติดต่อกันทุกรายการ

ความพร้อมเกมนี้ แฟร้งค์ แลมพาร์ด กุนซือขัดตาทัพจะไม่มี คาลิดู คูลิบาลี่ , มาร์ค คูคูเรญ่า , ไรอัน เบตติเนลลี่ , เมสัน เมาท์ และ รีซ เจมส์  ที่บาดเจ็บ แต่จะได้ ไค ฮาแวร์ตซ์ กลับมาในเกมนี้ 

11 ตัวจริงที่คาด : เกป้า อาริซาบาลาก้า , เทรเวอร์ ชาโลบาห์ , ติอาโก้ ซิลวา , เวสลีย์ โฟฟาน่า , เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า , เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ , เอ็นโกโล่ ก็องเต้ , เบน ชิลเวลล์ , คอเนอร์ กัลลาเกอร์ , ราฮีม สเตอร์ลิ่ง , ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมย็อง 

สกอร์ที่คาด : ปืนลุ้นแชมป์ต่อ 2-1 , 3-1