อย่าเพิ่งแตกตื่น ‘เป๊ป’ ชี้เรือขอโฟกัสทีละเกม

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า สุดยอดกุนซือของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมาเปิดเผยว่าทีมของเขาจะขอมองไปที่เกมต่อเกม และเชื่อว่าชัยชนะเหนือ อาร์เซนอล จะส่งผลให้ขวัญใจกำลังของนักเตะเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก

‘เรือใบสีฟ้า’ ของ กวาร์ดิโอล่า เล่นได้อย่างเฉียบขาดมากในเกมดังกล่าว ทั้งกลยุทธ์หรือแท็คติกต่างๆที่สามารถเก็บ อาร์เซนอล ได้อยู่หมัด ก่อนจะถล่มไป 4-1 ไล่จี้ ‘ปืนใหญ่’ เหลือแค่ 2 คะแนน และยังเตะน้อยกว่าถึง 2 นัด

เทรนเนอร์ชาวสเปนนั้นเชื่อว่าชัยชัยในเกมนี้จะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้ลูกทีมของเขาเป็นอย่างมาก แต่จะยังขอมองไปทีละเกม และเชื่อว่า 3 เกมถัดไปก็สำคัญไม่แพ้กัน

“เรามีภัยคุกคามในเกมรุกที่น่าทึ่งเสมอ แต่การประสานงานระหว่าง เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ และ เควิน เดอ บรอยน์ นั้นเป็นอะไรที่พิเศษสุด ๆ วันนี้เราพยายามใช้มันให้มากที่สุด”

“เราเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกมาแล้วสองปีติด, เราบอกตั้งแต่ต้นฤดูกาลแล้วว่าเส้นทางยังอีกยาวไกล , แต่สำหรับอาร์เซนอลมันตรงกันข้ามอย่างสิ้นเชิง ทุกชัยชนะของพวกเขาคือนัดชิงชนะเลิศ”

“3 เกมถัดไปนั้นสำคัญมาก ๆ เจอ ฟูแล่ม ในวันอาทิตย์, มาร์โก ซิลวา ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม, จากนั้นอีก 2 เกมในบ้านกับ เวสต์แฮม และ ลีดส์”

“3 เกมนี้จะเป็นตัวกำหนดว่าเราสามารถทำสิ่งที่อยากทำได้หรือไม่ ความจริงก็คือเรายังตามหลัง อาร์เซนอล อยู่ มันจะไม่ง่ายสำหรับเรา, แต่เราโฟกัสเกมต่อเกม และมาดูกันว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป” เป๊ป กล่าวกับ บีที สปอร์ต หลังเกม