ไม่มีอะไรต้องเสียใจ บิ๊กพี่เสือยันคิดถูกแล้วตั้ง ‘ทูเคิ่ล’ แทนที่ ‘นาเกิลส์มันน์’

เฮอร์เบิร์ต ไฮเนอร์ ประธานสโมสร บาเยิร์น มิวนิค ยืนยันตัดสินใจถูกต้องแล้วที่สั่งปลด ยูเลียน นาเกลส์มันน์ แล้วแต่งตั้ง โธมัส ทูเคิ่ล เป็นกุนซือคนใหม่อย่างกระทันหัน ถึงแม้ว่าเฮดโค้ชคนใหม่จะพึ่งพาทีมตกรอบ ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีค ก็ตาม 

ฤดูกาลนี้ นาเกลส์มันน์ คุม “เสือใต้” เก็บชัยแบบ 100 เปอร์เซนต์ใน แชมป์เปี้ยนส์ ลีก จนกระทั่งถูกปลดกลางอากาศเมื่อช่วงปลายเดือนก่อน

โดยอดีตโค้ชของเชลซี เข้ามารับช่วงต่อ และ แม้จะนำทีมทวงตำแหน่งจ่าฝูง บุนเดสลีก้า คืนได้ แต่ทว่าในฟุตบอลถ้วย 2 รายการพวกเขาต้องกระเด็นตกรอบแล้วทั้งสิ้น 

และด้วยผลงานที่ ทูเคิ่ล ที่เรียกได้ว่ายังไม่สวยหรูมากนักตามที่คาดหวังกัน แต่ประธานใหญ่ของสโมสรก็ยังยืนยันว่าถ้าย้อนเวลากลับไปเขาก็จะสั่งปลด นาเกิลส์มันน์ อยู่ดี 

“แน่นอนเลยว่าผมจะทำแบบนั้นอีกรอบ!”

“การพัฒนาภายใต้การคุมของ นาเกลส์มันน์ แสดงให้เห็นว่าศักยภาพของทีมไม่ได้ถูกแสดงออกมาในสนาม”

“ชัดเจนเลยว่าทีมเราไม่มีกองหน้าตัวเป้าที่สามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงได้”

“คุณมั่นใจได้เลยว่าเราจะเสริมความแข็งแกร่งของทีม เพื่อให้สามารถคว้าทั้ง บุนเดสลีก้า และแชมป์เปี้ยนส์ ลีก ได้ในฤดูกาลหน้า” ไฮเนอร์กล่าว

ขณะเดียวกัน โอลิเวอร์ คาห์น ที่ดำรงตำแหน่งผู้บริหารใหญ่ ก็ยังสนับสนุน ทูเคิล เช่นกัน

“โดยรวมแล้ววันนี้เราเล่นด้วยฟอร์มที่แข็งแกร่ง, หากเราได้ประตูขึ้นนำ เราจะมีความมุ่งมั่นมากขึ้น และคงทำให้ แมนฯ ซิตี้ เจอเรื่องยาก”

“เราจะกลับไปวิเคราะห์ทุกอย่างหลังจบฤดุกาล ตอนนี้เราต้องคว้าแชมป์ลีกให้ได้ก่อน”

“ผมไม่มีความกังวลเรื่องการคว้าแชมป์ลีกแม้แต่นิดเดียว เพราะวันนี้ทีมแสดงให้เห็นแล้วถึงสิ่งที่พวกเขาสามารถทำได้”

“วันนี้เราเห็นกองหน้าตัวเป้าในสนามหนึ่งคน และน่าเสียดายที่เขาไม่ได้เล่นให้ทีมเรา, ตอนนี้มีกองหน้าตัวเป้าแบบ เลวานดอฟสกี้ ไม่มากนัก”

“เรามั่นใจว่า บาเยิร์น จะประสบความสำเร็จภายใต้ โธมัส ทูเคิ่ล”