โกรธไม่ลง ฮอดเดิ้ลเชื่อไม่มีใครเคืองหาก ‘เคน’ หนีไก่ไปหาแชมป์

เกล็นน์ ฮอดเดิ้ล อดีตนักเตะของท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ส เชื่อว่าหากแฮร์รี่ เคน ย้ายออกจากทีมเพื่อไปตามล่าหาความสำเร็จ ก็คงจะไม่มีใครโกรธเคืองเจ้าตัวอย่างแน่นอน

ณ เวลานี้ เเฮร์รี่ เคน ได้ก้าวขึ้นไปเป็นตำนานของสโมสรอย่างไร้ข้อกังขา เมื่อเขากลายเป็นดาวซัลโวสูงสุดของ ‘ไก่เดือยทอง’ แล้ว มิหนำซ้ำยังเป็นดาวยิงสูงสุดของทีมชาติอังกฤษแบบสดๆร้อนๆด้วย

กองหน้า วัย 29 ปี มีสัญญาถึงปี 2024 เท่านั้น และคาดกันว่าเขาอาจย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่ง ฮอดเดิ้ล ก็มั่นใจว่าคงไม่มีใครโกรธเคืองหากกองหน้ารายนี้จะย้ายเพื่อโอกาสคว้าถ้วยรางวัล

“ถ้วยรางวัลคือฉากหน้าที่งดงามสำหรับนักเตะ มีนักเตะมากมายที่คว้าถ้วยรางวัลเพียงเพราะพวกเขาเป็นนักเตะธรรมดาในทีมที่ได้แชมป์”

“คุณไม่อาจพูดได้เลยว่านักเตะพวกนั้นดีกว่า แฮร์รี่ เคน ผมจึงมองว่าเราไม่ควรคิดให้มากเกินไปเรื่องที่ แฮร์รี่ ยังไร้ถ้วยรางวัล”

“แฮร์รี่ ทำได้ยอดเยี่ยมและยังคงทำอย่างนั้นอยู่ การคว้าถ้วยรางวัลเป็นแค่ฉากหน้าที่งดงาม เราไม่รู้ว่าเขาจะได้ย้ายตอนอายุ 34 แล้วไปคว้าถ้วยรางวัลแรกหรือไม่ เราไม่มีทางรู้ได้เลย”

“ผมอยากเห็นเขาคว้าแชมป์กับ ท็อตแน่ม แต่หากเขาจะย้ายก็คงไม่มีใครโกรธเคือง ผมคงไม่แปลกใจหากเขาคิดย้ายเรื่องย้ายทีม และถ้ามีโอกาส, ซึ่งมันจะผ่านเข้ามาแน่ๆ, ผมก็ไม่แปลกใจหากเขาจะย้ายออกไป” ฮอดเดิ้ลกล่าวกับ Betfair