ไม่ใช้ก็เอามานี่ ตำนานเซลติกเชียร์ทีมดึง ‘เดอ เบค’ ร่วมทีม 

นีล เลนน่อน ตำนานของ กลาสโกว์ เซลติก ออกโรงแนะนำต้นสังกัดเก่าเซ็นสัญญาคว้าตัว ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค มิดฟิลด์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เข้าร่วมทัพ

เลนน่อน เชื่อว่า เซลติก จะเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับกองกลางชาวดัตช์ในการพาเส้นทางอาชีพของตัวเองกลับเข้าร่องเข้ารอยอีกครั้ง

ดาวเตะวัย 26 ปี เจอปัญหาอาการบาดเจ็บและลงตัวจริงเพียง 2 นัดเท่านั้นในพรีเมียร์ลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว และตกเป็นข่าวว่าอาจย้ายออกจาก “ปีศาจแดง” ในซัมเมอร์นี้

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับโอกาสที่ ฟาน เดอ เบค จะย้ายเข้าร่วมทีม เซลติก ในซัมเมอร์นี้ เลนน่อน บอกกับ Go Radio Football Show ว่า “อาจเป็นไปได้นะ – เส้นทางอาชีพของเขาหยุดชะงักลง”

“เขาโดดเด่นกับ อาแย๊กซ์ ในฤดูกาลที่พวกเขาเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยเหล่านักเตะหนุ่ม เขาย้ายไป ยูไนเต็ด แต่มันก็ไม่เวิร์ค และเขาก็ถูกปล่อยยืมตัวไป เอฟเวอร์ตัน ซึ่งก็ไม่เวิร์คเช่นกัน เพราะงั้นเขาต้องการการเริ่มต้นใหม่และบางที เซลติก อาจเป็นที่สำหรับเขา”

“เขาแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่ามีคุณภาพ บางครั้งเขาสูญเสียความมั่นใจหรือความกระหายและหลงทางเล็กน้อย ผู้เล่นในระดับนั้นเพียงแค่ต้องเริ่มต้นใหม่และบางทีเขาอาจคิดว่า เซลติก อาจเป็นที่ที่ควรไป แต่ผมคิดว่าดีลนี้ยังยากอยู่”

“เขารับค่าเหนื่อยก้อนโต, แต่ถ้าพูดถึง (สก็อตต์) แม็คโทมิเนย์, (คีแรน) เทียร์นี่ย์ หรือ ฟาน เดอ เบค, ก็คงจะเป็นการยืมตัว และ เซลติก สมทบค่าจ้าง”