มีแต่เป้งๆทั้งนั้น ‘เปามาร์ค’ เผย 5 แข้งพาปวดหัวที่สุด 

มาร์ค แคลทเทนเบิร์ก อดีตผู้ตัดสินชื่อดังในพรีเมียร์ลีคได้ออกมาเปิดเผยถึง 5 นักเตะที่รับมือยากที่สุดยามที่เขายังทำหน้าที่ 

เเคลทแทนเบิร์ก ทำหน้าที่ผู้ตัดสินมาอย่างยาวนานร่วม 13 ปี นับตั้งแต่ปี 2004-2017 ซึ่งเขาลงเป่าเกมสำคัญๆ มากมายทั้งในพรีเมียร์ลีก, ฟุตบอลยุโรป รวมถึงเกมทีมชาติ

อย่างไรก็ดี ‘เปามาร์ค’ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อจอมแฉอย่าง เดอะ ซัน และได้เปิดเผยถึง 5 นักเตะที่ทำให้เขาลำบากใจมากที่สุดยามที่อยู่ในสนาม 

คนแรกคือ เยนส์ เลห์มัน อดีตผู้รักษาประตูของอาร์เซน่อล โดยระบุว่านักเตะรายนี้ “เขารับมือยากเสมอ เพราะเขามักบ่นอู้อี้เรื่องคนที่ก้าวเข้ามาเหยียบเท้าเขาในกรอบเขตโทษ”

“พวกกองหน้าพยายามเข้ามาป่วนเขา ตอนเตะมุม พวกกองหน้าจะเข้ามาป่วน เขาจะหัวร้อนแล้วก็ผลักนักเตะคนอื่นแถมยังเถียงกับกรรมการ เขาคือคนที่รับมือได้ยากเสมอ”

คนต่อมาคือริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานเซ็นเตอร์ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด “ผมว่าเขาทำให้ตัดสินได้ยากในยุคของเฟอร์กี้ เพราะเขาพยายามเล่นเกมจิตวิทยาเสมอ”

คนที่สามเปเป้ อดีตกองหลังของเรอัล มาดริด ซึ่งเปาผู้ดี บอกว่า “ผมเคยเจอกับเปเป้ ในเกมชิงดำแชมเปี้ยนส์ ลีก เขาคือคนที่รับมือยากตลอดเพราะเขาพยายามป่วนบรรดากองหน้าเพื่อให้โดนไล่ออก ซึ่งนั่นไม่ใช่เรื่องดีเลยหากคุณพยายามตัดสินเกมฟุตบอล”

รอย คีน คืออีกคนที่แคลทเท่นเบิร์ก ยอมรับว่าเผชิญหน้าด้วยลำบาก “รอย แข็งแกร่ง ดุดัน และคุณไม่ควรไว้วางใจเขา ลองไปดูจังหวะที่เสียบ อัล์ฟ-อิงเก้ ฮาลันด์ เป็นตัวอย่างสิ คุณไม่มีทางรู้เลยว่าเขาจะทำอะไรต่อไป”

คนสุดท้ายคือ เคร็ก เบลลามี อดีตกองหน้าของลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และแบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ที่แคลทเท่นเบิร์ก บอกว่านี่คือตัวตึงที่สุด