งานเลี้ยงย่อนมีวันเลิกลา ‘น้าเด’ ประกาศอำลาผีปิดตำนาน 12 ปี

ในที่สุดเวลานี้ก็มาถึงเมื่อ ดาบิด เด เคอา โพสต์ข้อความร่ำลาแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายหลังเขาหมดสัญญากับสโมสรและยังไม่มีการต่อสัญญาเกิดขึ้น

อนาคตของ เด เกอา พบกับความไม่แน่นอนตลอดช่วงที่ผ่านมา เพราะสัญญาของเขากับ แมนฯ ยูไนเต็ด หมดไปตั้งแต่สิ้นเดือนที่ผ่านมา

มีข่าวมาตลอดว่าทั้งสองฝ่ายเจรจาสัญญาใหม่กัน รวมถึงรายงานที่บอกว่ามีข้อตกลงกันแล้วก่อน แมนฯ ยูไนเต็ด จะเปลี่ยนใจขอต่อรองลดค่าเหนื่อยลงอีกและการต่อสัญญาชะลอมานับตั้งแต่นั้น

ระหว่างที่อนาคตของผู้รักษาประตูชาวสเปนไม่แน่นอน “ปีศาจแดง” ก็กำลังเจรจาเพื่อเซ็นสัญญา อันเดร โอนาน่า จาก อินเตอร์ มิลาน ไปด้วย

ท้ายที่สุด แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ออกมายืนยันแล้วว่านายด่านวัย 32 ปีจะอำลาจากถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ยุติช่วงเวลาการค้าแข้งกับสโมสรที่ยาวนานถึง 12 ปี

“ผมแค่อยากส่งข้อความร่ำลาถึงแฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด ทุกคน” เด เกอา ทวิต

“ผมอยากจะขอขอบคุณและชมเชยต่อความรักที่มีมาตลอด 12 ปี เราพบกับความสำเร็จมากมายนับตั้งแต่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่ผมรักเป็นอย่างยิ่งพาผมมาสู่สโมสรนี้”

“ผมภาคภูมิใจอย่างยิ่งทุกครั้งที่ผมได้ใส่ชุดแข่งนี้, ได้เป็นคนนำทีมนี้, ได้เป็นตัวแทนให้กับสโมสรนี้, สโมสรที่ใหญ่ที่สุดในโลก ถือเป็นเกียรติที่มีให้กับนักฟุตบอลเพียงแค่ไม่กี่คนเท่านั้น”

“ถือเป็นช่วงเวลาอันประสบความสำเร็จและไม่มีทางลืมนับตั้งแต่ผมย้ายมาอยู่ที่นี่ ผมไม่คิดว่าการจากมาดริดมาตั้งแต่ยังเด็กจะทำให้เราได้พบความสำเร็จแบบที่เรามีร่วมกัน”

“ตอนนี้เป็นเวลาที่เหมาะสมต่อการพบความท้าทายใหม่ เพื่อผลักดันตัวผมอีกครั้งในสภาพแวดล้อมใหม่”

“แมนเชสเตอร์ จะอยู่ในใจตลอดไป แมนเชสเตอร์ ขัดเกลาผมและจะไม่มีวันจากผมไป”

“เราได้พบเห็นมาทุกสิ่งแล้ว❤️”