ย้ายฟรีทีมแตกนะ เปแอสเชขู่ ‘ปธ.เป้’ หากไม่ย้ายตอนนี้จะกระทบคนอื่นในทีม 

สกาย สปอร์ตส์ สื่อกีฬาชื่อดังได้รายงานว่า ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ได้ส่งสัญญาณเตือนไปถึง คีลียัน เอ็มบัปเป้ ซูเปอร์สตาร์ของทีม หากไม่อยากออกตอนนี้หรือรอย้ายฟรีจะทำให้สโมสรเสียหายทางการเงินและอาจจะกระทบคนอื่นในทีมด้วยการขายพวกเขาออก 

เดือนก่อน เอ็มบัปเป้ เขียนจดหมายแจ้ง เปแอสเช ว่าจะไม่ใช่อ็อปชั่นขยายสัญญาที่กำลังจะหมดในปีหน้า ทำให้เตรียมย้ายได้แบบไม่มีค่าตัว

นาสเซอร์ อัล เคไลฟี่ ประธานใหญ่ทีมแชมป์ลีกเอิง ให้สัมภาษณ์แสดงความผิดหวัง พร้อมยืนยัน จะไม่ยอมปล่อยดาวยิงกัปตันทีมชาติฝรั่งเศสไปแบบไม่มีค่าตัว

มหาเศรษฐีชาวกาตาร์ ยื่นคำขาดอีกด้วยว่า เอ็มบัปเป้ ต้องตัดสินใจต่อสัญญาใหม่ภายในเวลา 2 สัปดาห์ โดยไม่ระบุผลที่จะเกิดหากสตาร์วัย 24 ปีฝ่าฝืนไว้

วันพฤหัสที่ผ่านมา สื่อกีฬาชื่อดัง เปิดเผยอีกหนึ่งมาตรการที่ อัล เคไลฟี่ และทีมงานใช้เพื่อรั้งตัวแข้งผู้เป็นดาวซัลโวสโมสรมา 5 ฤดูกาลติด

เปแอสเช ให้เหตุผลว่าหาก เอ็มบัปเป้ ยังพยายามย้ายฟรีในซัมเมอร์หน้า จะทำให้สโมสรได้รับผลกระทบทางการเงินอย่างมาก และจะต้องมีการขายผู้เล่นตัวหลักคนอื่นไปเพื่อชดเชย

ภายในสโมสร เปแอสเช ยอมรับความจริงว่า พวกเขาไม่สามารถบังคับจิตใจ เอ็มบัปเป้ ได้ แต่ก็กำลังโน้มน้าวให้ทำในสิ่งที่ถูกต้อง และซื่อสัตย์ต่อคำพูดที่ตัวนักเตะเอง เคยบอกมาตลอดว่าจะไม่ย้ายฟรี

ขณะเดียวกัน เปแอสเช ก็ยินดีที่จะขาย เอ็มบัปเป้ ให้ เรอัล มาดริด ในช่วงซัมเมอร์หน้า เพื่อแลกกับค่าตัวก้อนโต หากตัวเขายอมต่อสัญญาออกไปอีก 1 ปี

อย่างไรก็ตาม หาก เอ็มบัปเป้ ยังยืนยันที่ไม่ต่อสัญญา เปแอสเช ก็เตรียมปล่อยเขาให้แก่ทีมที่ยื่นข้อเสนอสูงสุดในซัมเมอร์นี้ทันที