มิดฟิลด์ล้วนๆ นักบุญเชื่อขาย ‘ลาเวีย’ ให้หงส์ได้แน่ 50 ลป.

สกาย สปอร์ตส์ สำนักข่าวดังรายงานว่า เซาท์แธมป์ตัน ค่อนข้างมั่นใจว่าจะสามารถขาย โรเมโอ ลาเวีย ให้กับ ลิเวอร์พูล ได้อย่างน้อย 50 ล้านปอนด์แม้ว่าราคาจะถูกมองว่าสูงไปก็ตาม 

ลาเวีย ได้รับความสนใจจากทั้ง ‘หงส์แดง’ รวมไปถึง อาร์เซนอล และ เชลซี ด้วยจากผลงานที่โดดเด่นและมีฝีเท้าดีเกินกว่าจะเล่นในเดอะแชมป์เปี้ยนส์ชิพ 

อย่างไรก็ดี ‘นักบุญ’ ยอมรับสภาพไม่อาจรั้งแข้งเบลเยียมวัย 19 ปีไว้ได้ ขณะเดียวกันพวกเขาประเมินราคาไว้ที่ 50 ล้านปอนด์ สำหรับนักเตะผู้เหลือสัญญาถึง 2027

รายงานล่าสุดของสื่อชื่อดังระบุ เชลซี กับ อาร์เซน่อล ไม่ต้องการจ่ายค่าตัวจำนวนดังกล่าว และตอนนี้ให้ความสำคัญกับแข้งรายอื่นก่อนมากกว่า

ส่วน ลิเวอร์พูล เพิ่งเสริมแดนกลางใหม่สองรายติดคือ โดมินิค โซบอสไล และ อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ แต่พวกเขายังมอง ลาเวีย ไว้เป็นอีกหนึ่งแกนหลักในอนาคต

นอกจากนี้ราคาที่ เซาแธมป์ตัน เรียกร้องยังห่างไกลจากจำนวนที่ ลิเวอร์พูล ต้องการ นอกจากนี้ยังจำเป็นต้องให้ ลาเวีย แสดงเจตจำนงค์ย้ายร่วมถิ่น แอนฟิลด์ ก่อนอีกด้วย

จุดยืนของ ลิเวอร์พูล คือ ต้องมีการปล่อยแดนกลางออกไปก่อนจะเซ็นตัวใหม่ ซึ่ง ธิอาโก้ อัลคันทาร่า คือชื่อแรกในโผเสี่ยงโดนโละ

ถึงแม้ยักษ์ใหญ่ต่างลังเล แต่ เซาแธมป์ตัน พิจารณาความสนใจที่ได้รับ มีความเชื่อกันภายในว่า ลาเวีย จะพัฒนาเป็นหนึ่งในกลางรับที่ดีที่สุดของวงการ จึงไม่ยอมเสียนักเตะแบบไปถูกเกินจริง

นอกจากนี้ เซาแธมป์ตัน จะต้องแบ่งส่วน 20 เปอร์เซนต์ ของการขายให้แก่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรผู้ปลุกปั้นนักเตะ ตามเงื่อนไขที่ทำไว้