แทบไม่ต้องคิด ‘พอช’ รับตอบตกลงทันทีหลังสิงห์ติดต่อมา 

เมาริซิโอ ปอเชตติโน่ กุนซือคนใหม่ป้ายแดงได้ยอมรับว่าตัวเขาแทบไม่ต้องคิดเลยหลังได้รับการติดต่อให้กับมาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของทีม แม้จะเคยคุมคู่ปรับร่วมเมืองอย่าง ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ส มาก็ตาม 

‘สิงห์บลู’ กำลังเข้าสู่ยุคใหม่อย่างเต็มตัวหลังจากที่ทยอยขายนักเตะหลายคน รวมไปถึงเพิ่งจะได้ผู้จัดการทีมคนใหม่อย่าง ปอเช็ตติโน่ 

โดย ปอเช็ตติโน่ ได้มีโอกาสให้สัมภาษณ์ครั้งแรกและได้ยืนยันหนักแน่นว่าเขาไม่ลังเลที่จะรับงานคุม เชลซี แม้จะเคยคุม สเปอร์ มากว่า 5 ปีก็ตาม 

“เป็นเรื่องน่ายินดีและเป็นเกียรติที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในทีมเชลซี เราตื่นเต้นกันมาก ผมรู้จักเชลซีเป็นอย่างดี ที่นี่เป็นหนึ่งในสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก และแน่นอน มันง่ายมากในการตัดสินใจตอบรับงานนี้” 

“เรามีความสุขมากในวันนี้ กับการเริ่มงานที่ค็อบแฮม ได้พบเจอทุกคน, ทีมสตาฟฟ์ มันน่าตื่นเต้นมากสำหรับเรา และกับอะไรที่เราต้องการนำความสุขกลับคืนสโมสรที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้อีกครั้ง”

นอกจากนี้เจ้านายใหญ่ชาวอาร์เจนไตน์เปิดเผยว่าจะขอนำรอยยิ้มและความสุขกลับสู่สโมสรที่มีชื่อว่า เชลซี อีกครั้ง 

“เราจะทำงานหนัก เล่นในแนวทางที่ทำให้แฟนบอลสนุกไปกับฟุตบอล ประวัติศาสตร์ของเชลซีคือต้องเล่นเพื่อชัยชนะ แต่สิ่งสำคัญไม่แพ้กันคือแนวทางที่เราต้องสร้างชัยชนะเหล่านั้น”

“10, 12, 15 ปีที่ผ่านมา เชลซี คือยอดทีมของอังกฤษ ผมรู้จักพรีเมียร์ลีกเป็นอย่างดี รู้ว่าวัฒนธรรมของเชลซีมีความหมายอย่างไร ผมคิดว่าแฟนบอลจะตื่นเต้นอีกครั้งกับการกลับมาอยู่บนเส้นทางแห่งความพยายามที่จะเป็นผู้ชนะอีกครั้ง”

“มันคือวัฒนธรรมแห่งชัยชนะของที่นี่ เราต้องการนำความสุขกลับมาสู่สโมสรฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่นี้อีกครั้ง”