ใส่เต็มที่ทุกแมตช์ ! ‘ชนาธิป’ รับเกือบได้ไปท่าเรือก่อนเลือก ‘บีจี’

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ปล่อยคลิปเปิดตัว “เจ ชนาธิป” ร่วมทัพอย่างเป็นทางการ เจ้าตัวเปิดใจเกือบได้ไปท่าเรือ ก่อนตัดสินใจเลือกร่วมทัพ “เดอะ แรบบิท” และพร้อมพิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นในสนาม

“เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ปล่อยคลิปเปิดตัว “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ อย่างเป็นทางการแล้ว หลังซื้อจาก คาวาซากิ ฟรอนตาเล ทีมเจลีก ด้วยค่าตัวตามรายงานข่าว 70 ล้านบาท พร้อมชุดแข่งใหม่ภายใต้แบรนด์ NIKE ที่กลับมาเป็นผู้สนับสนุนอีกครั้ง โดยมี 3 สี คือ ชุดเหย้า สีน้ำเงิน, ชุดเยือน สีแดง กับ สีขาว

ในคลิปเปิดตัว ชนาธิป เล่าถึงสถานการณ์ของตนเองก่อนย้ายมาร่วมทีม บีจี ปทุม ว่า “7 ฤดูกาลในการเล่นเจลีก ผมรู้สึกขอบคุณโอกาสที่ผมได้ไปเล่นอยู่ที่นั่น ครั้งแรก (ย้ายซบ คอนซาโดเล ซัปโปโร” เป็นอะไรที่กดดันที่สุดแล้ว เพราะทุกคนไม่เชื่อว่าผมจะเล่นได้ แต่สุดท้ายแล้วผมก็สามารถพิสูจน์ตัวเองและพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่าผมสามารถเล่นอยู่ในเจลีกได้”

“หลังจากนั้นก็มี คาวาซากิ ฟรอนตาเล ยื่นข้อเสนอมา ผมก็ตอบตกลงโดยไม่ได้ลังเล แต่จริงๆ รู้สึกกดดันมาก เพราะไม่คิดว่าคนญี่ปุ่น และเป็นทีมใหญ่ จะเอาเงินมาซื้อผมแค่นักบอลไทยด้วยมูลค่าสูงสุดในเจลีก และผมก็ไม่เคยเสียใจกับสิ่งที่ผมเลือก เพราะถ้าวันนั้นผมไม่ก้าวออกมา ก็จะไม่รู้ว่าฟุตบอลอีกแบบเป็นอย่างไร”

ถึงตรงนี้ “เจ” อึ้งไป พร้อมมีเสียงสั่นเครือ น้ำตาคลอ ก่อนรวมสมาธิพูดต่อว่า “ผมก็จะไม่รู้ว่าสถานการณ์ที่เจอเป็นไง มันยากที่มาอยู่ทีมที่เป็นแชมป์มากกว่า แต่ถามว่าผิดหวังไหม ก็ผิดหวังในตัวเองที่ไม่สามารถช่วย ฟรอนตาเล ได้ ถามว่าล้มเหลวไหม ก็คงล้มเหลวกับ ฟรอนตาเล แต่กับ เจลีก 7 ปี คิดว่าไม่มีอะไรต้องพิสูจน์อีกแล้ว”

“ทุกคนคิดว่าอยู่ญี่ปุ่นสบาย รับเงินเดือน ซ้อมสบาย คนเหล่านั้นเขามองภาพภายนอก แต่ภายใน ผมเป็นนักฟุตบอล ผมอยากเล่น ผมอยากเล่นให้ทุกคนได้ดู ผมเลยรู้สึกว่าไม่อยากเสียเวลาตรงนี้อีกแล้ว ผมอยากเล่นฟุตบอลมากกว่า” เจ ตอบเสียงสั่นอีกครั้ง

จากนั้น ชนาธิป ได้พูดถึงการตัดสินใจย้ายมา บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ว่า “ก่อนหน้านี้ คุณแป้ง (นวลพรรณ ล่ำซำ) ติดต่อคุยกับผมจริง อยากเอาผมไปท่าเรือ แน่นอนว่าผมก็สนใจตามข่าวจริงๆ ต้องขอบคุณคุณแป้ง แต่พอเป็นข่าว กลายเป็นว่าทุกทีมติดต่อมา มีข้อเสนอทั้ง บีจี, บุรีรัมย์ และบียู ก็ยอมรับว่าตัดสินใจยากกับการกลับมาเมืองไทยสักครั้ง ต้องขอขอบคุณ คุณปวิณ (ประธานสโมสรบีจี) ที่อยากได้เราจริง ๆ ด้วย และขอบคุณพี่มุ้ย (ธีรศิลป์ แดงดา), พี่ตังค์ (สารัช อยู่เย็น) ที่ชี้แนะ”

ชนาธิป กล่าวทิ้งท้ายว่า “บีจี เป็นบ้านใหม่ของผม และจะเป็นบ้านที่อบอุ่น หลายคนอาจคิดว่าผมจะเล่นได้เหมือนเดิมมั้ย เรื่องนี้ผมจะพิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นในสนาม”

สำหรับ “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ จะสวมเสื้อเบอร์เก่ง หมายเลข 18 ลงสนามให้ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในฤดูกาล 2023/24