เสริมสนุกอยู่ทีมเดียว ! สื่อดัตช์เผยปืนปิดดีลรอคว้า ‘ทิมเบอร์’ รวม 40 ลป.

มีรายงานจากสื่อในเนเธอร์แลนด์อย่าง เดอ เทเลกราฟ ได้เปิดเผยว่า อาร์เซนอล ได้บรรลุข้อตกลงอย่างไม่เป็นทางการกับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัมส์ ในการคว้าตัว ยูเรียน ทิมเบอร์ เป็นที่เรียบร้อยโดยจะมีค่าตัวรวมทั้งสิ้น 40 ล้านปอนด์ 

ทิมเบอร์ เป็นหนึ่งในเป้าหมายของ ‘ปืนใหญ่’ อยากจะได้ตัวมาเสริมทัพในซัมเมอร์นี้ โดยได้ยื่นข้อเสนอแรกไปที่ 30 ล้านปอนด์ และทาง อาแจ็กซ์ ได้ปฏิเสธกลับมา ซึ่งสื่อดังอย่าง ดิ แอธเลติก ระบุว่า อาแจ็กซ์ อยากได้ที่ราคา 50 ล้านปอนด์เป็นอย่างน้อย 

การเจรจายังคงดำเนินต่อไป เมื่อทางอาร์เซนอล พยายามต่อรองให้ลดราคาลงมาอยู่ และล่าสุด De Telegraaf ได้ออกมาอ้างว่า ทั้งสองสโมสรบรรลุข้อตกลงกันแล้ว โดยทีมปืนใหญ่จะจ่ายค่าตัวเบื้องต้นที่ 36 ล้านปอนด์ และถ้ารวมโบนัสทุกอย่างแล้ว ค่าตัวนักเตะจะไปจบที่ประมาณ 40 ล้านปอนด์ น้อยกกว่าที่อาแจ็กซ์ตั้งไว้ถึง 10 ล้านปอนด์

ขณะที่ทาง ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ก็ออกมาอัพเดตไปในทิศทางด้วยกันว่า ทั้งสองทีมใกล้ตกลงกันได้แล้ว ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนสุดท้าย พูดคุยรายละเอียดปลีกย้อยอีกเพียงเล็กน้อยเท่านั้น และยังไม่มีกำหนดตรวจร่างกาย

กองหลังวัย 22 ปี มีแนวโน้มกำลังจะได้เป็นนักเตะใหม่อาร์เซนอล ตามหลัง ไค ฮาแวร์ตซ์ ที่เปิดตัวย้ายจากเชลซีเรียบร้อยไปแล้วที่ 65 ล้านปอนด์ และสโมสรกำลังพยายามจะดึง เดแคลน ไรซ์ จากเวสต์แฮมที่เรตราคา 100 ล้านปอนด์อีกราย