ถิระชัย ควง แสงอาทิตย์ ป้องแชมป์ที่ดูไบ 26 ส.ค.นี้

“ทีแอล บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น” โกอินเตอร์ ร่วมมือกับ “คัลเลอร์ เวิร์ลด์ สตาร์ โปรโมชั่น” โปรโมชั่นมวยโลกน้องใหม่ จัดศึกนัดใหญ่ ชิงแชมป์ WBA Asia 3 รุ่นในรายการเดียวกัน ในวันเสาร์ที่ 26 สิงหาคมนี้ ที่ นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

นำโดย คู่เอก เป็นการชิงแชมป์ WBA Asia รุ่น ครูสเซอร์เวต (200 ปอนด์) ที่ว่าง ระหว่าง รอลลี่ แลมเบิร์ต โฟกวม นักชกแคเมอรูน วัย 34 ปี สถิติ ชนะ 16 (น็อก 12 ) แพ้ 1 เสมอ 1 รองแชมป์อันดับ 3 พบกับ จาง เจาซิน ผู้ท้าชิงชาวจีน วัย 28 ปี สถิติชนะ 10 (น็อก6) แพ้ 2 เสมอ 1 รองแชมป์อันดับ 4

ส่วน คู่รอง ถิระชัย เทวา กีรัมย์ แชมป์ WBA Asia รุ่นซูเปอร์เวลเตอร์เวต (154 ปอนด์) สถิติการชก ชนะ 49(น็อก34) แพ้ 1 ขึ้นชกป้องกันตำแหน่งกับ แยน มาร์คอส รองแชมป์อันดับ 4 ชาวคิวบา วัย 22 ปี สถิติการชก ชนะรวด 9 ครั้ง(น็อก6) ไม่เคยแพ้ใคร

และปิดท้ายด้วย แสงอาทิตย์ ภูบดินทร์ ยูฮันเงาะ แชมป์ WBA Asia รุ่นซูเปอร์ไลต์เวต (140ปอนด์) วัย 19 ปี สถิติการชก ชนะรวด 17 ครั้ง(น็อก10) ขึ้นชกป้องกันตำแหน่งกับ เลควน หวัง รองแชมป์อันดับ 5 ชาวจีน วัย 23 ปี สถิติการชก ชนะรวด 8 ครั้ง (น็อก 5)

โดย “เสี่ยเอี๊ยง”ทวีสิน เหล่าสุวรรณวัฒน์ โปรโมเตอร์ ทีแอล บ๊อกซิ่ง เผยว่า “ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของวงการมวยโลกไทย ที่ตอนนี้กำลังซบเซาอย่างหนัก การบุกตลาดต่างประเทศเป็นเป้าหมายสำคัญของ ทีแอล ที่จะยกระดับ มวยโลกของไทย ทั้ง ถิรชัย และ แสงอาทิตย์ ถือเป็นมวยเอกในสังกัด ยอมรับว่ามีความเสี่ยง แต่ตัวผมและ นักมวยก็พร้อมที่จะต้องพิสูจน์ตัวเองในระดับสากล อยากให้แฟนมวยช่วยเป็นกำลังใจในการชกครั้ง วันที่ 16 ก.ค.นี้จะมีการแถลงข่าวที่ดูไบ น่าจะมีรายละเอียดที่ชัดเจนในศึกครั้ง ส่วนเรื่องการถ่ายทอดสดตอนนี้กำลังประสานงานอาจจะได้ชมทางออนไลน์ หากไม่ติดขัดปัญหาอะไร”