เจ็บนี้ไม่ลืม ‘โอเดการ์ด’ รับเรือปาดปืนเป็นแชมป์คงจะหลอนไปยันตาย

มาร์ติน โอเดการ์ด เพลย์เมคเกอร์กัปตันทีม อาร์เซนอล ได้เปิดใจยอมรับว่าการที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แซงทีมของเขาไปคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีคได้นั้นคงเป็นความเจ็บปวดหลอกหลอนไปอืกนานแสนนาน

เมื่อฤดูกาลที่ผ่านพ้นไป ‘ปืนใหญ่’ ยึดครองเป็นจ่าฝูงแบบยิงยาวมาตลอด และมีบางช่วงที่ทิ้งห่าง แมนฯซิตี้ อยู่ถึง 8 คะแนน ทำให้มีการคาดว่ายังไงแชมป์ลีคปีนี้จะไปประดับอยู่ที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม แน่นอน

แต่ทว่าทุกอย่างดันกลับตาลปัตรทีมของ มิเกล อาร์เตต้า สะดุดถึงสามเกมติดต่อกัน เริ่มจากบุกนำ ลิเวอร์พูล 2-0 ก่อนจะกลับมาเสมอกัน 2-2 ซึ่งเป็นเกมที่พวกเขาสมควรแพ้มากๆ

ถัดมาอีกสัปดาห์ก็บุกนำ เวสต์แฮม 2-0 ในครึ่งแรก ก่อนที่จะจบด้วยผลเสมอ 2-2 เช่นกัน ขณะที่อีกเกมนึงเป็นเกมที่ต้องตามตีเสมอทีมบ๊วยอย่าง เซาท์แธมป์ตัน 3-3

และด้วยโมเมนตัมที่เปลี่ยนไป รวมไปถึงความยอดเยี่ยมของ ‘เรือใบสีฟ้า’ ทำให้ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ปาดหน้า อาร์เซนอล เป็นแชมป์พรีเมียร์ลีคสมัยที่ 7 ของสโมสร และเป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน

ซึ่ง โอเดการ์ด ได้เปิดใจยอมรับในการสัมภาษณ์ของ Viaplay ถึงเรื่องดังกล่าวว่ามันเป็นความเจ็บปวดที่อาจจะหลอกหลอนตัวของเขาไปตลอดชีวิต แต่ยังไงแล้วพวกเขาก็จะขอกลับมาท้าบัลลังก์ใหม่ในปีหน้า

“มันยากนะ มันมีปัจจัยหลายอย่างที่เกี่ยวข้อง”

“เราแข่งขันกับทีมที่คว้าทุกแชมป์ มันเป็นการวัดกันที่สูสี และแม้กระทั่งในตอนโค้งสุดท้าย โดยเฉพาะ 3 นัด [ที่อาร์เซนอลเสมอ] เราได้สูญเสียโมเมนตั้มไป

“มันมีหลายอย่างที่สามารถส่งผลกระทบต่อฤดูกาลได้ พวกเราใก้ลจะทำได้ และเราต้องใช้ความผิดหวังนี้ขยับเข้าไปให้ใกล้ขึ้น

“ผมคิดว่าเรื่องนี้จะกวนใจผมไปตลอดชีวิต พวกเราใกล้เคียงมาก ๆ ผมเกือบจะทำตามความฝันสำเร็จอยู่แล้ว

“ผมคิดว่ามันจะเจ็บปวดไปตลอดชีวิต แต่เราต้องลองกันใหม่อีกครั้งในปีหน้า”