ปิดพื้นที่ตรงกลาง อย่ารับเยอะไป !! ‘โค้ชเฮง’ แนะวิธีที่ไทยอาจล้มเกาหลี

“โค้ชเฮง” ยอมรับ “ช้างศึก U17” เป็นรองแข้งโสมขาวค่อนข้างเยอะ ชี้แนะ “พิภพ” อย่าเน้นเกมรับมากเกินไป และต้องปิดพื้นที่ตรงกลางสนามของคู่แข่งให้ได้ หากหวังสร้างเซอร์ไพรส์ไปบอลโลก

วิทยา เลาหกุล ประธานบริหารฝ่ายเทคนิค สโมสรชลบุรี เอฟซี แสดงมุมมองในเกมฟุตบอลนัดสำคัญของ ทีมชาติไทย ชุด U17 ปี ที่มีคิวจะลงสนามดวลกับ เกาหลีใต้ ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ศึก U17 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2023 ในวันอาทิตย์ที่ 25 มิ.ย.นี้ เวลา 21.00 น. เพื่อชิงตั๋วฟุตบอล U17 ปี ชิงแชมป์โลก

โดย “โค้ชเฮง” ยอมรับว่าช้างศึกชุดนี้เป็นรอง โสมขาว ค่อนข้างเยอะ แม้เราจะมีผลงานรอบแรกที่ยอดเยี่ยมก็ตาม ซึ่งขอแนะนำว่าอย่าเน้นเกมรับจนเกินไป และต้องปิดพื้นที่ตรงกลางสนามของคู่แข่งให้ได้ หากหวังจะให้เกิดการพลิกล็อคขึ้น

“จริง ๆ แล้วต้องบอกว่าน่าเสียดายที่เรามาเจอเกาหลีใต้ ผมคิดว่าหากเจอกับอิหร่าน เราจะไม่เป็นรองเท่าไหร่ หรืออาจจะดีกว่า เพราะอิหร่านชุดนี้มาอุ่นเครื่องกับเด็กชลบุรีที่ตัวไม่ครบ แต่ก็ไม่ได้ดีกว่าชลบุรี”

“ผมมองว่าเกาหลีใต้มองค่อนข้างไกล ข้ามช็อตถึงการปูทางเล่นในรอบลึกๆ จึงเลือกขอมาเจอไทยรอบนี้ แม้เราจะเป็นเจ้าบ้าน แต่เขาก็ไม่ซีเรียส เพราะเขามั่นใจอยู่แล้วว่าเขาเหนือกว่า การอุ่นเครื่องที่เจอกันล่าสุด เราก็สู้เขาไม่ได้ แพ้ทั้งรูปแบบการเล่นและผลการแข่งขัน”

“ผมเองก็มีการส่งข้อมูลหรือแนะนำอะไรหลายๆอย่างให้กับโค้ช (พิภพ อ่อนโม้) ในการรับมือกับเกาหลีใต้ ที่ถือว่าแข็งแกร่ง แต่ผมเชื่อว่าพวกเขาไม่ใช่ทีมที่แข็งที่สุดในรายการนี้”

“การเล่นกับกับเกาหลีใต้ ที่ทักษะและความแข็งแกร่งเขาเหนือกว่าเรา ผมมองว่าวันนี้เราไม่ควรรับลึก ไม่ควรกองกันอยู่หน้าบ้านตัวเอง เพื่อหวังดึงเสมอไปยิงจุดโทษ แต่เราควรจะปิดพื้นที่มิดฟิลด์ตัวบุกเขาให้ได้ ปิดการจ่ายบอลทะลุทะลวงที่ค่อนข้างจะอันตราย แล้วหาจังหวะในการเข้าทำบ้าง ทุกคนต้องใส่ 200 % ช่วยกันทุกตำแหน่ง แม้ส่วนตัวผมรู้อยู่แล้วว่ายาก แต่ก็หวังให้เกิดเซอร์ไพรส์ขึ้นครับ” โค้ชเฮง ชี้แนะ

สำหรับฟุตบอลคู่ระหว่าง ไทย กับ เกาหลีใต้ จะลงเล่นในเวลา 21.00 น. ที่สนามปทุมธานี สเตเดี้ยม ส่วนคู่แรกจะเป็น อิหร่าน พบ เยเมน ที่สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต เวลา 17.00 น. โดยทั้งสองคู่ถ่ายทอดสดให้ชมแบบฟรี ๆ ผ่านทางทรูไอดี