ได้จัดทัวร์นาเมนต์ใหญ่ !! อินโดเฟิร์มฟีฟ่าเลือกจัดบอลโลกยู 17

เอริก ธอเฮียร์ ประธานสมาคมฟุตบอลอินโดนีเซีย เปิดเผยว่า สภาฟีฟ่า มอบหมายให้พวกเขาจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปีแล้ว

สภาฟีฟ่า ประชุมกันที่นครซูริค สวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ก่อนตัดสินให้ “อิเหนา” เป็นเจ้าภาพรายการดังกล่าวที่คาดว่าจะโม่แข้งช่วง 10 พ.ย. – 2 ธ.ค. ในปีนี้

ตอนแรก เปรู ได้สิทธิ์จัดการแข่งขันรายการดังกล่าว แต่โดนถอนสิทธิ์เมื่อ เม.ย. ที่ผ่านมา เพราะมีปัญหาเรื่องโครงสร้างพื้นฐาน

แม้ยังไม่มีการประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการ แต่ธอเฮียร์ ยืนยันในเรื่องดังกล่าว “ตอนนี้สิ่งสำคัญคือ เราจะเตรียมพร้อมตัวเองให้เป็นเจ้าภาพที่ดีที่สุดได้อย่างไร”

บิ๊กบริหารบอลอิเหนา อ้างอีกว่าตลอด 3 เดือนที่ผ่านมา หลายสนามภายในประเทศ ผ่านการทดสอบจากฟีฟ่า หลังมีการปรับปรุงครั้งใหญ่ ยิ่งไปกว่านั้น พวกเขายังจัดเกมการแข่งขันสำคัญ กับปาเลสไตน์ และอาร์เจนติน่า ในช่วงเบรกทีมชาติสัปดาห์ก่อน

“ไม่ว่าอย่างไรก็ดี เราจำเป็นต้องขอบคุณเรื่องนี้เพราะความไว้วางใจจากฟีฟ่าที่มีต่อเรายังคงสูงมาก เราจำเป็นต้องพยายามรักษามันเอาไว้และพิสูจน์ให้เห็นต่อไป”

ทั้งนี้ เมื่อ มี.ค. ที่ผ่านมา ฟีฟ่า ตัดสินใจปลด อินโดนีเซีย จากการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี หลังมีการประท้วงไม่ต้องการให้ อิสราเอล ร่วมแข่งขัน แต่จะได้รับโอกาสแข่งขันในทัวร์นาเมนต์นี้อีกครั้ง