JK เอามั้ย ? ‘กราเวนเบิร์ช’ ไม่จอยพี่เสือให้โอกาสน้อยเกินไป

ไรอัน กราเวนเบิร์ช มิดฟิลด์ดาวรุ่งของ บาเยิร์น มิวนิค ได้ออกมาเปรยว่าตัวเขาพร้อมย้ายออกจากทีมหลังจากที่รู้สึกว่าไม่ได้รับโอกาสลงสนามมากที่ควร

นับตั้งแต่ กราเวนเบิร์ช ย้ายจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัมส์ มาสู่ถิ่นอัลลิอันซ์ อารีน่า เมื่อปีที่แล้วเขาได้รับโอกาสลงเล่นเป็นตัวจริงให้ ‘พี่เสือ’ แค่ 3 เกมเท่านั้น

และก็เป็นผลกระทบสืบต่อกันมาเมื่อเขาไม่ค่อยได้ลงสนามซึ่งทำให้ กราเวนเบิร์ช ต้องหลุดจากทีมชาติเนเธอร์แลนด์ชุดใหญ่ และต้องไปเล่นในรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีแทน

อย่างไรก็ดีอนาคตของ กราเวนเบิร์ช กับ บาเยิร์น นั้นยังคงไม่ครุมเครือแม้ว่า โธมัส ทูเคิ่ล ยืนยันว่าจะให้โอกาสกองกลางชาวดัตซ์คนนี้ แต่เจ้าตัวก็ยังอยากย้ายออกและมี ลิเวอร์พูล ที่ให้ความสนใจเขาอยู่

โดย กราเวนเบิร์ช ได้ตอบคำถามกับสื่อใหญ่อย่าง ESPN ถึงเรื่องโอกาสที่น้อยนิดกับต้นสังกัดซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับว่าผิดหวังและไม่ค่อยแฮปปี้เท่าไหร่

“ด้วยความสัตย์จริงเลยว่าผมผิดหวัง”

“ผมคาดหวังว่าจะได้เล่นมากกว่านี้ ผมแค่อยากลงเล่น, นั่นคือสิ่งที่สำคัญที่สุดในวัยของผม ผมหวังว่ามันจะเป็นที่บาเยิร์น – ไม่งั้นเราก็อาจต้องรอดูต่อไป”

“ผมอยากลงเล่น, แต่ผู้จัดการทีมเลือกผู้เล่นคนอื่น ผมต้องยอมรับ, แต่มันยากนะ ผมต้องใจเย็น ผมบอกทุกคนว่าไม่อยากเจอแบบนี้อีกปีหน้า แน่นอนว่าคุณไม่สามารถเป็น 11 ตัวจริงได้เสมอไป, แต่ก็แค่อยากได้ความสม่ำเสมอ – คุณสามารถลงสนามได้มากกว่านี้”