ต้องใช้วิธีนี้แหละ กูรูแนะ ‘ไรซ์’ ประท้วงค้อนเพื่อย้ายไปปืน

แดนนี่ เมอร์ฟีย์ กูรูคนดังได้ออกโรงชี้แนะนำ เดแคลน ไรซ์ ว่าอาจจะจำเป็นที่จะประท้วง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เพื่อบีบให้ทีมขายเขาออกจากทีมเพื่อย้ายไปยัง อาร์เซนอล

‘ปืนใหญ่’ ยื่นข้อเสนอให้ เวสต์แฮม เพื่อซื้อ ไรซ์ ไปสองครั้งในราคา 2 ครั้ง แต่โดนปฏิเสธทั้งหมด โดย อาร์เซนอล เตรียมยื่นข้อเสนอที่จำนวน 90 ล้านปอนด์ให้กับ ‘ขุนค้อน’ แต่ทางนั้นต้องการที่ 100 ล้านปอนด์

โดย เมอร์ฟีย์ ได้ให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้โดยมองว่า ไรซ์ ควรประท้วงกับ เวสต์แฮม เพื่อบีบให้สโมสรยอมขายเขาให้กับ อาร์เซนอล

“ณ ตอนนี้ ซิตี้ ยังไม่ได้ร่วมวงด้วย ดังนั้นอาร์เซนอลยังไม่จำเป็นต้องเร่งรีบ”

“มันไปถึงจุดที่ เดแคลน จะต้องตัดสินใจ และนั่นหมายความว่าเขาต้องมีความกล้าหาญที่จะเริ่มเรื่องเพื่อย้ายทีมหากว่าจำเป็นต้องทำ

“คุณต้องเอาอย่าง เคร๊ก เบลลามี่ และโจอี้ บาร์ตัน คุณต้องดูแลตัวเอง ผมเองเคยทำแบบนั้นครั้งเดียวในอาชีพการค้าแข้ง และคุณก็ต้องไปต่อให้สุด

“มันหมายความว่าคุณต้องทำให้ชัดเจนไปเลยว่าถ้ายังรั้งตัวอยู่ที่นี่ ฉันก็จะไม่ลงเล่น แม้ว่าคุณจะไม่เชื่อจริง ๆ ว่าระยะยาวจะเป็นแบบนั้น แต่คุณก็ต้องทำและทำให้พวกเขาเชื่อ

“เอาเป็นแบบนี้ละกันนะ เบลลามี่ กับแมนฯ ซิตี้ คือเขาเคยแข็งขนาดนั้น และมีความเชื่อมั่นอันแรงกล้าจนสร้างปัญหามากมายในการฝึกซ้อมทุกวัน ถึงขั้นที่แมนฯ ซิตี้ ยอมจ่ายค่าเหนื่อยตอนที่เขาออกไปเล่นแบบยืมตัวกับคาร์ดิฟฟ์”