ซาก้า หล่อใจบุญ! บริจาคเงินสร้างบ้าน 26 หลังให้เหยื่อแผ่นดินไหวในตุรกี

บูกาโย่ ซาก้า ฮีโร่แฮตทริกของทีมชาติอังกฤษในเกมล่าสุด แสดงความมีน้ำใจ และความห่วงใยของเขา ด้วยการให้เงินทุนสร้างที่พักอาศัยให้กับ 26 ครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวในตุรกี

มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 50,000 คน และอีกกว่า 2 ล้านคนต้องไร้ที่อยู่อาศัยจากเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงที่เกิดขึ้นในตุรกี และซีเรีย เมื่อเดือน กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ปีกของอาร์เซน่อล ติดตามข่าวสารของภูมิภาคนี้ ได้รับการเชื่อมโยงกับองค์กรการกุศลชื่อว่า “BigShoe” เพื่อจัดหาที่พักใหม่ในย่าน Hatay, Adiyaman, Kahramanmaras และ Malatya ทางตะวันออกของตุรกี

เป้าหมายของ BigShoe คือช่วยให้เด็กๆ ทั่วโลกเอาชนะปัญหาที่ฝังรากลึก และพวกเขาได้รับการสนับสนุนจากนักฟุตบอลชื่อดังหลายคน อาทิเช่น อันโตนิโอ รูดิเกอร์, ปอล ป็อกบา และ เมซุต โอซิล

“ผมเคยเห็นข่าวร้ายแรงทางสื่อสังคมออนไลน์ และทางทีวี และผมรู้ทันทีว่าผมต้องการช่วยเหลือผู้คนที่ได้รับผลกระทบจากโศกนาฏกรรมครั้งนี้จริงๆ การได้ให้อะไรกลับมามีความหมายกับผมมาก” ซาก้า กล่าว

ซาก้า ซึ่งเซ็นสัญญาฉบับใหม่เป็นเวลา 4 ปีเมื่อเดือน พฤษภาคม ทำให้เขาอยู่กับ อาร์เซน่อล จนถึงปี 2027 ยังทำงานร่วมกับองค์กรการกุศลเมื่อปีที่แล้วเพื่อให้ทุนในการผ่าตัดเปลี่ยนชีวิตเด็กในประเทศไนจีเรีย 120 ราย