คาร์เนโล VS ชาร์โล หากเจรจาลงตัวดวลกำปั้น 16 ก.ย.นี้

การคัดสรรคู่ชกคนต่อไปของ ซาอูล “คาเนโล่” อัลวาเรซ ยังอยู่ในขึ้นตอนพิจารณาโดยยังไม่ได้ข้อสรุป การชกรีแมตช์ กับ ดมิทรี บิวอล แชมป์โลกรุ่นไลต์เฮฟวี่เวต (175ปอนด์) WBA ชาวรัสเซีย ดูเหมือนจะเจรจากันไม่ลงตัว ขณะที่การเจอกับ บาดัว แจ็ค แชมป์โลกรุ่นครูสเซอร์เวต (200ปอนด์) ในการชกแคชเวตพิกัด (180 ปอนด์) ก็ยังไม่น่าสนใจพอ

.

ล่าสุด เอ็ดดี้ เฮิร์น บิ๊กบอส แมตช์รูม ออกมาเผยว่า “เจอร์มอล ชาร์โล น่าจะเป็นคู่ชกคนต่อไปที่เหมาะสมกับ คาร์เนโล มากที่สุด”

.

“ผมได้คุยกับ เอ็ดดี้ เรย์โนโซ่ เทรนเนอร์ และ ผู้จัดการของ อัลวาเรซ แล้วเมื่อสัปดาห์ก่อน เห็นได้ชัดว่าพวกเขาอยากชกกับ บิวอล มากทีสุด ทว่าการเจรจามันยังไม่ลงตัวในไฟต์ต่อไป  ดังนั้นพวกเราจึงพิจารณาหาคู่ชกคนอื่น มีการพูดถึง บาดัว แจ๊ค แต่ ซาอุดีอาระเบีย ไม่พร้อมจัดในเดือนกันยายน จึงน่าจะยังไม่ใช่เขาที่เป็นคู่ชกคนต่อไปของ คาเนโล ในไฟต์นี้

.

นี้ผมยังไม่ได้พูดถึงเรื่องที่ คาเนโล เป็นนักชกในรุ่น 168 ปอนด์ การจะขยับไปชก 180 ปอนด์ มันไม่สมเหตุสมผลเกินไป บางคนอาจจะบอกว่า คาเนโล เคยในพิกัดไลต์เฮฟเวี่เวต 175 ปอนด์มาแล้ว ขยับขึ้นไปอีก 5 ปอนด์ จะเป็นอะไรไป แต่ผมว่ามันเกินขีดจำกัดไปแล้ว ผมโอเค ให้ คาเนโล ชก 175 ปอนด์ กับ บิวอล หรือ คาวาเลฟ เท่านั้น”

.

ส่วน เจอร์มอล ชาร์โล แชมป์โลกรุ่นมิดเดิ้ลเวต (160ปอนด์) WBC สถิติการชก ชนะ 32(น็อก22) ไม่เคยแพ้ใคร ชาวสหรัฐอเมริกา อายุ 33 ปี หากตกลงชกกับ อัลวาเรซ จะเป็นครั้งแรกในการชกมวยสากลอาชีพ มา 13 ปีของเขาที่ต้องทำน้ำหนักมาชกในพิกัด 168 ปอนด์ เว้นแต่จะมีการแคชเวต กำหนดพิกัดชกนอกรอบกัน

.

ทั้งนี้ เจอร์มอล ชาร์โล ขึ้นชกไฟต์ล่าสุด ชนะคะแนน ฮวน มาเซียส มอนเทียล เมื่อ 19 มิ.ย. 2021

.

นอกจากนี้ เฮิร์น ที่มีสัญญากับ DAZN ต้องไปเจรจาเรื่องการถ่ายทอดสดกับ PBC และ Showtime ที่ถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดของ ชาร์โล ซึ่งหากการเจรจาการชกของทั้งคู่ลุล่วงด้วยดีคาดว่าคู่นี้จะลงล็อกในวันที่ 16 ก.ย.นี้เลย