เล่นดีก็ได้เล่นต่อ !! เซาท์เกตเฟิร์มส่ง ‘เทรนต์’ คุมกลางอีกแน่นอน

แกเร็ธ เซาท์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษว่าพร้อมจะส่ง เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ลงเล่นในตำแหน่งแดนกลางอีกครั้งหลังจากทำผลงานได้ดีในเกมล่าสุด 

อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ลงเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองกลางให้ ‘สิงโตคำราม’ พร้อมทำ 1 ประตูสุดสวยในเกมที่บุกถล่ม มอลต้า นิ่มๆ 4-0 ในยูโร 2024 รอบคัดเลือกเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา 

ซึ่งทำให้หลังจบเกมดังกล่าวแบ็คขวาจากลิเวอร์พูลได้รับคำชมอย่างล้นหลาม พร้อมกับมีหลายๆคนเชียร์ให้เจ้าตัวเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ต่อไป 

อย่างไรก็ดีหลายฝ่ายต่างจับตาบทบาทของ เทรนต์ ที่ทำผลงานได้ดีในตำแหน่งนี้ทั้งในเกมนัดที่แล้วหรือตั้งแต่ท้ายฤดูกาลที่ เยอร์เก้น คล็อปป์ ขยับเจ้าตัวเข้ามาเล่นด้านใน ซึ่งตัว เซาธ์เกต ได้ยืนยันว่าพร้อมจะส่งเขาลงเล่นตำแหน่งกองกลางต่อไป

“ผมจะไม่ลังเลที่จะส่งเขาลงเล่นตรงนั้นอีกรอบ แน่นอนว่าเราควรใส่ใจเรื่องระดับของคู่แข่งด้วย แต่คุณภาพการเล่นคือคุณภาพการเล่น และนักเตะที่มีคุณภาพด้อยกว่าก็คงทำผลงานไม่ออกแม้จะเจอกับคู่แข่งที่ด้อยกว่า”

“เขาทำทุกอย่างตามที่เราหวังว่าเขาจะทำ และบางทีมันอาจมากกว่าที่คาดในเรื่องของการเพรสซิ่ง ความเข้มข้น และการปรับตัว เราแฮปปี้มากๆ กับเขานะ”